Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chó robot Aibo thế hệ 2 xuất hiện tại CES 2018

Sau hơn 10 năm vắng bóng, Sony đã khôi phục lại dòng robodog vào cuối 2017 và đem chú chó robot Aibo 2 đến với CES 2018.

Chú chó Aibo là robot giải trí đầu tiên trên thế giới được sử dụng trong nhà. Thế hệ đầu tiên của Aibo do hãng Sony tung ra vào tháng 6/1999 và đã rất thành công tại thị trường Nhật Bản. Đến 2006, việc sản xuất Aibo của Sony gặp khó khăn và phải ngưng lại.

Sau hơn 10 năm vắng bóng, Sony đã khôi phục lại dòng robodog vào cuối 2017. Aibo 2 có giá bán không hề rẻ, lên tới 1.800 USD (41 triệu đồng) nhưng đã có khá nhiều khách hàng đặt mua. Và CES 2018 là dịp Sony giới thiệu Aibo 2 ra ngoài thị trường Nhật Bản.

Phiên bản Aibo lần này có thể bắt tay, ngồi,… qua hiệu lệnh bằng tiếng Anh. Mắt Aibo 2 là đèn OLED và mũi có chứa camera, vì thế, đây thực sự là 1 chú chó giữ nhà hoạt động như 1 camera an ninh không bao giờ ngủ. Để hoạt động, Aibo được trang bị CPU 4 nhân, tích hợp LTE, Wi-Fi và con quay hồi chuyển.

 Sony Aibo 2 có vẻ ngoài rất đáng yêu.

Thời gian sạc pin của Aibo 2 là 3 giờ và thời gian hoạt động là 2 giờ liên tục. Aibo 2 có thể nhận lệnh qua giọng nói qua loa và 4 micro. Qua thử nghiệm tại CES 2018, Aibo 2 chứng minh mình có thể nghe lệnh trong không gian ồn ào nhiều tiếng động.

Sony khẳng định Aibo 2 “có thể tạo ra mối liên hệ tình cảm với các thành viên trong gia đình, mang lại cho họ tình yêu, niềm vui chăm sóc như một chú chó thực thụ và xa hơn nữa là một người bạn đồng hành”. Đó là bởi vì Aibo có thể phản ứng với các cử chỉ vuốt ve của người thông qua các thiết bị cảm biến được trang bị ở phía sau và ở vùng đầu.

Bên cạnh đó, khi con người tương tác với Aibo 2 như chăm sóc hay bắt tay, chú chó này có thể học hỏi và làm theo. Aibo 2 có thể nhận dạng và tìm kiếm chủ nhân, cũng như thay đổi hành vi theo hoàn cảnh. Để sử dụng, khách hàng cần đăng ký thuê bao với giá 26 USD/ tháng trong ít nhất là 3 năm. Robot Aibo 2 sẽ lên kệ chính thức ở Nhật Bản vào ngày 11/1/2018, tuy nhiên chưa rõ có được bán ở các nước khác ngoài Nhật hay không.