Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thiết kế nhà một tầng sang như biệt thự, đến hàng xóm cũng phải xuýt xoa

Ngôi nhà một tầng xung quanh được tô điểm bởi cây cỏ xanh mát, hoa lá tươi thắm.

 

 

Trả lời:

Dựa trên những thông tin sơ bộ gia chủ cho biết, có thể thấy mảnh đất của gia đình khá rộng và vuông vắn. Việc thiết kế một ngôi nhà một tầng với đầy đủ các phòng chức năng trên mảnh đất diện tích 85m2 hoàn toàn phù hợp. Và gia chủ là một trong số ít người thích xây nhà một tầng theo phòng cách kiến trúc phương Tây. KTS sẽ cân nhắc để đưa ra phương án thiết kế kiến trúc cũng như nội thất phù hợp cho gia đình ba người ở.

Dưới đây là phương án thiết kế chi tiết do KTS Hoàng Minh Giang đưa ra:

*Về phương án thiết kế mặt bằng

Với những ngôi nhà ở ngoại ô nước ngoài như gia chủ đề cập thì một phần vô cùng quan trọng không thể thiếu khi thiết kế là cảnh quan sân vườn. Vì vậy một phần diện tích được dành để tạo cảnh quan thiên nhiên xanh mát, trong lành cho không gian sống bên trong thêm thú vị và dễ chịu. Cũng ở khoảng sân đó, KTS có thể sử dụng làm chỗ để xe cho gia đình.

 Mặt bằng ngôi nhà.

Phía trước mặt bằng từ sân vườn bước vào là không gian tiếp khách. Không quá rộng, phòng khách vuông vắn đủ để bài trí nội thất cần thiết. Và từ phòng khách có cửa kính trong suốt nhìn ra khoảng vườn xanh mướt phía trước và bên hông nhà. Ở giữa là không gian phòng bếp và bàn ăn. Từ phòng ăn cũng có cửa sổ và cửa ra vào mở ra hông nhà tao không khí thông thoáng, dễ chịu cho khu vực nấu nướng.

Hai phòng ngủ được sắp xếp phía trong cùng mặt bằng. Phòng ngủ dành cho bố mẹ được thiết kế riêng tư, kín đáo với phòng tắm khép kín bên trong. Phòng ngủ của con sử dụng chung phòng vệ sinh với gia đình ở bên ngoài. Cả hai không gian nghỉ ngơi đều thoáng và dễ chịu với cửa sổ lớn mở ra phía sau và hai bên hông nhà.

*Về phương án phối cảnh kiến trúc mặt tiền

Ngôi nhà được đổ trần bằng phẳng chứ không thiết kế theo kiểu mái dốc nhẹ nhàng như đa số các nhà một tầng ở Việt Nam. Bởi gia chủ thích nhà được thiết kế theo kiến trúc hiện đại của phương Tây nên sau khi cân nhắc kĩ, KTS nhận thấy mái đổ bằng là phù hợp hơn cả. Sân vườn và lối đi phía trước cũng như bên hông nhà được tô điểm bởi cây cỏ xanh mát, hoa lá rực rỡ sắc màu tươi thắm mang lại cảm giác bình yên cũng như không khí trong lành cho các thành viên trong gia đình.

 Mặt tiền mang phong cách châu Âu đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế.

Sử dụng màu ghi chủ đạo giúp tổng thể ngôi nhà toát lên nét trẻ trung, hiện đại. Kết hợp với một số mảng tường kẻ ngang màu trắng không gian mang dáng dấp khỏe khoắn hơn rất nhiều. Hệ thống cửa kính giúp các phòng bên trong có thể ngắm nhìn sân vườn xinh tươi bên ngoài và tận dụng được ánh sáng tự nhiên hiệu quả. Điểm đặc biệt là KTS sử dụng hệ thống đèn vàng nhẹ nhàng tô điểm giúp không gian thêm xinh và độc đáo. Đèn luôn được chú trọng trong việc thiết kế không gian ngoại thất cũng như nội thất mang phong cách kiến trúc châu Âu hiện đại.

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng chức năng

 Phòng khách hiện đại, rộng rãi. (Ảnh minh họa)

 Phòng bếp và bàn ăn lung linh bởi nội thất sử dụng vật liệu kính trong suốt là chủ yếu. 

 Phòng ngủ hiện đại của vợ chồng chủ nhà. 

 Còn đây là phòng ngủ thoáng mát dành cho con trai gia chủ. 

 Một thiết kế khác của phòng ngủ dành cho con gia chủ. (Ảnh minh họa)

Trên đây là phương án thiết kế khoa học, hợp lý do KTS cân nhắc kĩ lưỡng đưa ra. Chúc gia đình luôn hạnh phúc và sớm xây được ngôi nhà hiện đại, độc đáo như ý!

 Tư vấn bởi KTS. Hoàng Minh Giang