Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cụ bà 74 tuổi nuốt 152 đinh vít, chốt cửa vào bụng

Các bác sĩ Nga vừa phẫu thuật cho người phụ nữ sau khi phát hiện trong bụng bà có hàng trăm dị vật bằng sắt.

 Các dị vật được lấy ra khỏi bụng cụ bà trong ca phẫu thuật. Ảnh: Ruptly

Các bác sĩ tại bệnh viện Semashko ở Ulan-Ude tiến hành nội soi để tìm ra nguyên nhân khiến cụ bà người Nga bị sốt cao hôm 25/12. Sau khi lấy ra 4 chiếc đinh, bệnh viện quyết định chuyển bệnh nhân đi phẫu thuật do trong bụng bà lúc này vẫn còn rất nhiều dị vật khác, bao gồm vít, tuốc nơ vít, chốt cửa.

"Có tổng cộng 152 món đồ bằng sắt, nặng hơn 1 kg", RT dẫn lời bác sĩ Bulat Shobolov nói với các phóng viên địa phương. Dị vật lớn nhất là chiếc đinh xây dựng dài 15 cm. Bệnh viện đã trao toàn bộ những món đồ bằng kim loại này lại cho người thân của cụ bà, đồng thời cho biết chúng đã "bắt đầu oxy hóa" sau một thời gian nằm trong bụng.

Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi, không gặp biến chứng gì và hiện "tính mạng bệnh nhân đã không còn nguy hiểm".

Shobolov cho hay trước khi phẫu thuật, các bác sĩ đã lo sợ rằng dạ dày bệnh nhân có thể bị các vật sắc nhọn chọc thủng, gây ra các biến chứng nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Tuy nhiên, ổ bụng của bà dường như không gặp vấn đề gì.

Họ hàng người phụ nữ đã nói với nhân viên bệnh viện vì sao những dị vật trên lại nằm trong bụng cụ bà, tuy nhiên các bác sĩ từ chối tiết lộ thông tin vì "lý do đạo đức". Ông Shobolov chỉ nói rằng bệnh nhân hiện được điều trị tại khoa thần kinh và miêu tả đây là một trường hợp rất kỳ lạ, ông chưa từng gặp trước đây.

Hồi tháng trước, các bác sĩ ở Ấn Độ cũng lấy 7 kg các món đồ kim loại ra khỏi bụng một người đàn ông 35 tuổi, bao gồm tiền xu, đinh vít, dao cạo râu, mảnh thủy tinh và đá sỏi.