Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cảnh cáo trạm trưởng y tế ăn bớt phụ cấp của nhân viên

Nhận tiền phụ cấp hàng tháng về phát lại cho cán bộ y tế thôn, một trạm trưởng y tế xã ở Hà Tĩnh tự ý trích mỗi người từ 10.000 - 50.000 đồng để chi xài cá nhân.

Ngày 26/12, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với bà Nguyễn Thị Mai, Trạm trưởng y tế xã Đức Quang với những sai phạm trong chi trả tiền trợ cấp của cán bộ y tế thôn để xài riêng.

 Bà Mai tự ý ăn bớt số tiền trợ cấp hàng tháng của nhân viên. Ảnh: H.D.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đức Thọ, trong các năm từ 2010 - 2016, nhà nước có chế độ phụ cấp hàng tháng từ 195.000-363.000 đồng/người cho cán bộ y tế thôn ở xã Đức Quang. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền về phát lại cho cán bộ y tế thôn, bà Mai tự ý trích của mỗi người từ 10.000 - 50.000 đồng để chi xài cá nhân với tổng số tiền hơn 11 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Mai còn làm sai quy định khi không tổ chức họp cán bộ y tế thôn trước khi cho các cán bộ này thôi việc; trong quá trình công tác để vi phạm, có đơn từ khiếu nại, kiện cáo. Tham mưu cho UBND xã ký hợp đồng với nhân viên y tế thôn, bản không có trình độ chuyên môn. Khi Ủy ban kiểm tra làm việc thì vòng vo, không thành khẩn.

“Chúng tôi đã thực hiện kỷ luật ở mức cảnh cáo với bà Mai, chiều nay (26/12) phía chính quyền sẽ tiến hành họp và đưa ra hình thức xử lý với người vi phạm”, ông Tuấn nói với Zing.vn.

 Xã Đức Quang, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.