Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiến hạm Nga bị Anh điều tàu áp tải

Một tàu khu trục Anh đã được điều động để hộ tống một tàu chiến Nga qua vùng Biển Bắc sát hải phận Anh vào Ngày Giáng Sinh.

Thông tin trên vừa được dẫn nguồn từ Hải quân Hoàng gia Anh. Theo đó, tàu HMS St Albans đã theo dõi chiến hạm Đô đốc Gorshkov "hoạt động ở các khu vực thuộc lợi ích quốc gia".

 Tàu khu trục Anh HMS St Albans (phía trước ảnh) hộ tống chiến hạm Nga Đô đốc Gorshkov. (Ảnh: PA)

Phía Moscow chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Theo Hải quân Hoàng gia Anh, gần đây có một sự "gia tăng các đơn vị Nga đi qua lãnh hải Anh". Trước đó, London cũng cảnh báo về một mối đe dọa mới từ Nga đối với các đường cáp Internet dưới biển.

Trong một thông cáo, Hải quân Hoàng gia Anh cho biết, tàu HMS St Albans đã được điều động vào ngày 23/12 và "duy trì giám sát đối với tàu chiến Đô đốc Gorshkov của Nga khi tàu này đi sát vào lãnh hải Anh".

Thông cáo nêu thêm, tàu khu trục Anh vẫn ở trên biển trong ngày Giáng sinh và giám sát tàu Nga. Nó sẽ trở về Portsmouth vào Ngày Tặng quà (Boxing Day, 26/12).

"Tôi không do dự khi bảo vệ hải phận của chúng ta, và không dung tha cho bất kỳ kiểu khiêu khích nào", Bộ trưởng Quốc Gavin Williamson tuyên bố. "Anh sẽ không bao giờ sợ hãi khi bảo vệ đất nước, bảo vệ người dân cùng các lợi ích quốc gia".