Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Real Madrid: Ronaldo sấp mặt, đến lúc phải nổ "bom tấn"

Real Madrid thua bạc nhược Barca ở Siêu kinh điển, nhưng vẫn còn hy vọng tại Champions League, và đã đến lúc Perez chi tiền cho một cuộc cách mạng.

Real Madrid thất bại vì không chi tiền

Nửa năm trước, Real Madrid thay đổi lịch sử khi trở thành CLB đầu tiên bảo vệ danh hiệu vô địch trong kỷ nguyên Champions League. Đó cũng là mùa giải mà họ giành cú đúp Champions League và La Liga sau 59 năm.

Thành công của Real Madrid đến từ một đội ngũ cân bằng và có chiều sâu ấn tượng. HLV Zinedine Zidane có thể dùng hai đội hình khác nhau với sức mạnh vượt trội.

 Real Madrid thất bại vì không chi tiền

Chính thành công mang tầm lịch sử đã khiến Real Madrid ngủ quên trên chiến thắng.

Chủ tịch Florentino quyết định không chi tiêu cho thị trường chuyển nhượng. Chỉ có 41 triệu euro được Real bỏ ra để mua về Theo Hernandez và Dani Ceballos, những nhân tố dành cho tương lai lâu dài.

Ngoài ra, Marcos Llorente, Jesus Vallejo và Borja Mayoral cũng được gọi về sau thời gian cho mượn tích lũy kinh nghiệm.

Không một ai trong số các tân binh này được dự trận Siêu kinh điển cuối tuần qua. Chỉ Theo Hernandez là được đăng ký ngồi trên ghế dự bị.

Ngược lại, Real Madrid thu về 150 triệu euro từ bán cầu thủ hồi mùa Hè vừa qua. Trong đó, có những ngôi sao phải ra đi như James Rodriguez, Pepe, Morata và Danilo.

 Ronaldo đã lớn tuổi, hiệu suất cũng giảm, nên cần người chia lửa

Như vậy, có thể giải thích cho trận Siêu kinh điển thua Barca 0-3 ngay trên sân nhà Bernabeu, và kém đối thủ này đến 14 điểm ở La Liga, là sai lầm trong chính sách thể thao của Perez.

Zidane đáng bị chỉ trích, nhưng thực tế là trách nhiệm lớn nhất thuộc về Perez - người trực tiếp quyết định mua bán cầu thủ.

Đã đến lúc thực hiện "bom tấn"?

Từ chỗ sở hữu đội hình có chiều sâu khiến cả châu Âu kiêng nể, Real Madrid hiện không còn tính cạnh tranh, và thiếu lựa chọn về chiến thuật khi rơi vào cảnh bế tắc.

Kém Barca đến 14 điểm, Real Madrid xem như không còn hy vọng vô địch. Tất cả những gì còn lại lúc này là chiến đấu cho vị trí á quân, cũng như bảo vệ danh hiệu Champions League và giành Cúp nhà Vua.

Những mục tiêu sẽ không thể thành hiện thực, nếu Real vẫn duy trì đội hình hiện tại.

Là đội bóng có doanh thu hàng đầu thế giới, đã đến lúc Real Madrid không thể im lặng trên thị trường chuyển nhượng nữa. Perez phải chi đậm, thực hiện những thương vụ bom tấn để tăng sức mạnh đội hình.

 Icardi là một giải pháp đầy hứa hẹn

Một tiền đạo mới là bắt buộc. Benzema đang không biết ghi bàn. Trong suốt hai tháng rưỡi nay, cầu thủ người Pháp chỉ có 2 trận ghi bàn, dù liên tục đá chính. Cả mùa giải, anh cũng chỉ có 2 bàn ở La Liga và 2 ở Champions League.

Chỉ trông vào Ronaldo là không đủ. Gần đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha có cải thiện được hiệu quả. Nhưng hiệu suất của anh vẫn kém xa bản thân những mùa giải trước.

Chưa kể, Ronaldo cũng không còn trẻ nữa. Sau một tháng rưỡi nữa, anh sẽ bước sang tuổi 33, thể lực suy giảm và cần được chia sẻ khối lượng công việc.

Phải để Ronaldo vừa đá vừa chơi trong những tháng tới, anh mới có thể bùng nổ khi Champions League trở lại, như từng diễn ra mùa trước.

Icardi có thể là giải pháp tốt hơn cả. Đội trưởng của Inter chưa đá Cúp châu Âu mùa này, nên đủ điều kiện đăng ký cho giai đoạn knock-out Champions League.

Kepa Arrizabalaga cho vị trí thủ môn, Icardi bổ sung cho hàng tiền đạo, và Real Madrid cần một trung vệ mới đẳng cấp. Sẽ là những ngày tháng Giêng sôi động cho túi tiền của Chủ tịch Perez.