Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Số phận đáng thương của cậu bé 18 tháng, mắt bị nổ tung vì căn bệnh quái ác

Khi phát hiện khối u ác tính cũng là lúc con mắt trái của Tùng nổ tung, phải tháo bỏ để giữ lấy tính mạng. Giờ đây, khối u đã di căn, sưng phù, che lấp nửa khuôn mặt, lan sang bên mắt còn lại khiến bé mới 18 tháng tuổi này ngày đêm gào khóc vì đau đớn.

1 tuổi đã gánh ung thư

Khối u lớn, nặng gần 0,5kg mọc ngay giữa mặt khiến khuôn mặt vốn khôi ngô của bé Bùi Sơn Tùng (18 tháng tuổi, ngụ ấp Suối Ong Đình, xã Trà Vong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) trở nên biến dạng. Phía trên khối u, từng đường gân xanh, gân đỏ nổi lên chằng chịt khiến ai nhìn vào đều cảm thấy vừa sợ vừa thương.

 Mới 1 tuổi Tùngđã gánh trên mình căn bệnh ung thư quái ác

½ khuôn mặt của Tùng bị che lấp, chắn ngang mũi gây cảm giác đau nhức, khó thở, khó chịu khiến Tùng ngày đêm quấy khóc. Để xoa dịu nỗi đau cho con, vợ chồng chị Đỗ Thị Thu Huyền (23 tuổi, mẹ bé Tùng) chỉ biết hàng ngày ôm con trên tay, dỗ dành, an ủi.

Tùng là con đầu của chị Huyền và anh Bùi Sơn Hổ (23 tuổi). Khi sinh ra, đứa trẻ cũng bình thường, khỏe mạnh với khuôn mặt khôi ngô, nhanh nhẹn. Được 1 tuổi, thấy mắt trái của con trai tự nhiên đỏ ngầu, sưng phù, thường xuyên quấy khóc, họ đưa đi thăm khám tại bệnh viện tuyến huyện thì được chuẩn đoán con bị đau mắt.

Sau một ngày điều trị bằng thuốc kháng sinh, nhỏ mắt, thấy bệnh tình của con càng nặng hơn, mắt trái của con trai đỏ như máu, lồi hết ra bên ngoài nên vội đưa con đi cấp cứu tại bệnh viện tuyến tỉnh.

Sau khi tiến hành thăm khám, vợ chồng chị Huyền như sét đánh ngang tai khi nghe bác sỹ thông báo con trai bị khối u ác tính ở mắt, đã di căn. Ngay sau đó, Tùng được chuyển thẳng lên bệnh viện Ung bướu để tiến hành phẫu thuật, tháo bỏ mắt.

 Khối u ngày càng lớn khiến mắt trái của đứa trẻ nổ tung, che lấp hết nửa khuôn mặt

“Chỉ sau hai ngày đau mắt, mắt trái con trai tôi đã nổ tung. Dù đau đớn nhưng tôi cũng chấp nhận ký vào giấy cam kết để người ta tháo bỏ mắt cho con, giữ tính mạng.

Cứ nghĩ từ đó, con sẽ được sống bình yên, nào ngờ, càng ngày, khối u càng lớn, lấn át hơn nửa khuôn mặt, ảnh hưởng con mắt còn lại. Nhìn con mà tôi đau đớn lắm”, chị Huyền gạt nước mắt trải lòng.

Chỉ mong được gánh đau đớn thay con

Dù được phẫu thuật nhưng khối u đã di căn, nguy cơ lây sang con mắt còn lại. Sau một thời gian dài điều trị, Tùng được xuất viện trở về điều trị tại nhà. Bác sỹ hẹn sắp tới sẽ tiến hành phẫu thuật, xạ trị với hi vọng có thể cữu vãn được con mắt còn lại.

Từ ngày xuất viện trở về, căn bệnh quái ác hành hạ khiến bé Tùng mất ăn mất ngủ, ngày đêm quấy khóc vì đau đớn. 18 tháng tuổi nhưng Tùng chỉ nặng 9kg, cơ thể xanh xao, gầy guộc. Khối u chèn mũi, thực quản khiến bé Tùng khó ăn khó nuốt, phải uống sữa thay cơm. Thỉnh thoảng, cơn đau dịu bớt mới thấy Tùng cười.

 Khối u biến chứng, lây sang mắt còn lại

Vợ chồng chị Huyền trước đây làm công nhân cho một xí nghiệp gần nhà. Từ khi con trai bệnh tật, họ phải nghỉ hẳn việc để thay nhau chăm sóc con tại bệnh viện. Suốt nửa năm trời, họ chẳng làm được gì để có thu nhập.

Mới đây, con được xuất viện trở về chờ phẫu thuật, anh Hổ tranh thủ xin làm phụ hồ kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống qua ngày, mua sữa cho con.

Chị Huyền mang thai đứa con thứ 2 mới được 3 tháng nên không thể làm được gì ngoài ở nhà chăm sóc con, nội trợ. Dù bầu bí nhưng chị vẫn phải ôm con trên tay suốt ngày vì bé Tùng quấy khóc.

“Nhìn con ngày đêm gào khóc vì đau đớn mà lòng tôi đau như cắt, chỉ muốn được gánh chịu bệnh tật thay con. Sắp tới, con sẽ được phẫu thuật để có cơ hội giữ con mắt còn lại. Tôi hi vọng ông trời thương tình, cho con tôi có chút hi vọng được nhìn thấy ánh sáng, được thấy cha, thấy mẹ khi còn trên đời”, ôm con vào lòng, anh Hổ chia sẻ.

Trao đổi với PV Emdep, bà Nguyễn Thị Thủy (trưởng ấp Suốt Ong Đình, xã Trà Vong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) cho biết, mới 1 tuổi nhưng cháu Tùng đã phải gánh trên mình căn bệnh hiểm nghèo, đáng thương lắm. Dù thương hoàn cảnh nhà chị Huyền nhưng đoàn thể ở ấp cũng chỉ quan tâm chia sẻ được phần nào với gia đình. Chỉ mong cuộc phẫu thuật sắp tới thành công để cháu có cơ hội được phục hồi, tiếp tục sống, nhìn thấy ánh sáng.