Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bà nội giàn giụa nước mắt thương cháu bị u não

Đang học lớp 5 thì phát bệnh, gần một năm nay, với em, bệnh viện đã trở thành ngôi nhà thứ hai. Mỗi lần đến đợt điều trị, cha mẹ em lại chạy vạy ngược xuôi vay tiền nhưng cũng chỉ đủ cầm cự vài hôm. Sự sống của bé gái mắc bệnh u não đang trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Chúng tôi đến bệnh viện K3 Tân Triều thăm bé Nguyễn Thu Hương (10 tuổi), trú tại xóm Cao Sơn 3, xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên vào một ngày cuối đông lạnh giá.

Bên ngoài ảm đạm, thê lương, không khí bên trong phòng bệnh lại càng khiến người ta phải xót xa. Người bà khắc khổ ôm lấy đứa cháu đang vật lộn vì đau đớn. Cả hai đều giàn giụa nước mắt, bà thương cháu, còn cháu đang cố chống chọi với nỗi đau bệnh tật.

 Bà Sen xót xa cháu nội mắc bệnh u não

Hỏi ra mới biết, anh Nguyễn Văn Quỳnh và chị Trần Thị Thu Nga, bố mẹ Hương không dám nghỉ việc lên viện chăm con mà ở nhà tranh thủ đi làm, mong kiếm thêm chút tiền cho con chữa bệnh.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Sen (58 tuổi), bà nội của Hương phải cố nén tiếng nấc cũng như những giọt nước mắt, nhưng không kìm được, bà lại nức nở khi nhắc đến đứa cháu tội nghiệp của mình.

Bà Sen cho biết, từ nhỏ Hương là đứa trẻ bình thường khỏe mạnh ít khi ốm đau. Cho đến một hôm, cháu đi học về bỗng nhiên kêu đau đầu, nôn mửa. Gia đình nghĩ con bị cảm nên mua thuốc về cho uống nhưng không đỡ, những cơn đau cứ kéo dài và càng nặng thêm.

Lo lắng điều chẳng lành, bố mẹ vội vàng đưa con đi viện khám thì phát hiện Hương bị u não giai đoạn 3. Kể từ đó, đêm nào Hương cũng bị đau nhức, kêu khóc thảm thiết. Nhưng cơn đau đến bất chợt, em ăn uống được gì đều nôn ra hết. Thương cháu, để cháu có được giấc ngủ, bà nội chỉ biết túc trực bên cạnh xoa cho cháu đỡ đau.

 Số tiền viện phí cứ chồng chất, gia đình không cáng đáng nổi

“Xót con lắm nhưng bố mẹ nó không dám bỏ việc làm, sợ không có tiền chữa bệnh. Nhà nghèo, phải vay hết ngân hàng đến vay lãi ngoài của người ta. Lần nào cho cháu đi viện là vay lần ấy”, bà Sen lo lắng, cứ thế này thì không biết xoay sở ra sao, bởi số nợ chất chồng mà bệnh con cần phải điều trị lâu dài.

Mặc dù Hương được hưởng bảo hiểm y tế 80% nhưng do bệnh quá nặng, buộc phải điều trị những loại thuốc ngoài danh mục thuốc bảo hiểm y tế và truyền hóa chất. Có những loại thuốc đặc trị phải mua tới cả 4-5 triệu đồng một hộp khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ.

Lâu nay, ngày hai bữa, hai bà cháu ở viện sống nhờ vào những suất cơm được phát miễn phí. Đối với gia đình họ lúc này, chi phí tiền thuốc mỗi ngày đã là điều vô cùng khó khăn.

Với tình trạng hiện nay của Hương, nếu không có thuốc uống và hóa trị, bệnh tình sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình em đang rơi vào cảnh cùng cực, bi đát. Mỗi ngày trôi đi là đứa trẻ lại yếu hơn một chút. Tính mạng em đang gặp nguy hiểm, rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Quỳnh/chị Trần Thị Thu Nga, xóm Cao Sơn 3, xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên. SĐT 0988327670