Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghe lời mẹ chồng em chắt nước cơm đông đá rồi xoa mặt, hôm sau giật mình vì thấy da đẹp quá

Đừng bỏ qua công thức này nhé, chúng sẽ giúp bạn xinh đẹp tự nhiên "lột xác" 180 độ đó.

Bạn có biết rằng nước cơm là một “thần dược” dưỡng da tuyệt vời nhờ hàm lượng dinh dưỡng tốt gấp 3 thậm chí 5 lần so với kem dưỡng. Trong quá trình nấu cơm sẽ tiết ra dưỡng chất, chính loại nước này sở hữu thành phần vô cùng tốt. Nước cơm chắt khi nấu có lượng vitamin B1, E dồi dào cùng chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng da trắng hồng, tăng cường độ đàn hồi, kích thích sản sinh collagen để da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, trong thành phần của nước cơm còn sở hữu chất squalene giúp ngăn chặn các tác hại từ môi trường, giảm tối đa sự xuất hiện các vết sạm đen, nếp nhăn.

 

Cách thực hiện:

- Đầu tiên vo gạo nấu cơm, hãy đổ nước thứ nhất.

- Tiếp đến đổ nước vào nồi cơm điện, chú ý cho lượng nước nhiều hơn so với thông thường.

 

- Nhấn nút để đun đến khi nồi cơm sôi một chút thì bắt đầu dùng chiếc giẻ để bắc nồi cơm chắt lấy phần nước đặc đổ ra bát. Chú ý thực hiện cẩn thận, tránh bỏng.

- Đợi nước cơm nguội hẳn thì đổ phần nước dinh dưỡng này vào khay nhựa làm đá.

 

- Đặt khay nước cơm vào ngăn đá tủ lạnh để làm đông đá. Sau 5 – 6 tiếng đã đông thì tách các viên nước cơm cho vào hộp nhựa, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn đông để dùng dần.

 

Cách sử dụng:

Buổi tối trước khi đi ngủ hãy tẩy trang và rửa mặt sạch để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da. Tiếp đến lấy chiếc khăn mềm nhúng vào nước ấm rồi đắp lên mặt khoảng 15 giây để lỗ chân lông giãn nở từ đó dễ dàng đào thải cặn bã tận sâu bên trong. Lấy một viên nước cơm đã đông đá để thoa đều lên mặt, chà kĩ những vùng da sạm đen, cháy nắng. Sau khi viên đá tan hết thì dừng lại, giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 10 phút để dưỡng chất phát huy tác dụng. Cuối cùng rửa lại mặt với nước mát để kết thúc quá trình.

 

Hãy áp dụng cách này mỗi ngày để có thể dưỡng ẩm, thúc đẩy tăng trưởng tế bào, kích thích lưu thông máu và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, công thức trên còn thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn chặn sự hình thành melanin – nguyên nhân gây ra các đốm đồi mồi, tàn nhang.