Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cứ đi và khám phá một Yangun bình yên như thế!

Tới vùng đất linh thiêng Yangun mà không tới những nơi này bạn sẽ tiếc hùi hụi cho xem.

1. Chùa Shwedagon

 

Shwedagon hay chùa Vàng được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar. Ngôi chùa dát 90 tấn vàng và hàng nghìn viên kim cương, hồng ngọc. Muốn tránh đám đông thăm quan, bạn nên tới thăm chùa vào buổi sáng và cuối giờ chiều. Giá vé cho người nước ngoài tới chùa là hơn 227 nghìn đồng.

2. Tuyến xe lửa vòng quanh Yagun

 

Tuyến xe lửa vòng quanh Yagun sẽ giúp du khách có cơ hội chiêm ngưỡng nội và ngoại thành Yagun. Toàn bộ hành trình mất khoảng 3 tiếng đồng hồ, nhưng bạn có thể lên chuyến xe lửa bất cứ nơi đâu. Tuyến đường dài khoảng 50km, có 38 trạm dừng nghỉ.

Xe lửa chạy vào những thời điểm khác nhau từ sáng sớm đến chạng vạng tối và thường khởi hành tại Ga trung tâm Yangun. Tại đây, du khách có thể mua vé với giá 1 USD (khoảng 22 nghìn đồng).

3. Công viên nhân dân Yagun

 

Công viên nhân dân Yagun là một trong những điểm đến bạn không nên bỏ qua. Là một trong những không gian xanh lớn nhất trong thành phố, Công viên nhân dân có vườn hoa, đài phun nước và ao cho bạn thỏa sức khám phá. Tuy nhiên, người nước ngoài phải trả một khoản phí tối thiểu khoảng 22 nghìn đồng mới được vào công viên.

4. Công viên và hồ Kandawgyi

 

Công viên và hồ Kandawgyi cũng là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm. Bạn có thể đi bộ theo con đường trong công viên và ngắm nhìn hình ảnh phản chiếu của Cung điện Karaweik dưới hồ. Đừng quên ghé qua các quán ăn, quán cà phê và quán bar. Phí vào cổng là khoảng 22 nghìn đồng.

5. Hồ Inya

 

Hồ Inya là một địa điểm quen thuộc của cư dân thành phố. Họ tới đây tận hưởng không khí trong lành, tập thể dục, chèo thuyền hay chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp.

6. Cửa hàng chuối đường số 17

 

Tới cửa hàng này, bạn sẽ thấy hàng chuối khác nhau được treo lủng lẳng trên những cánh cửa cũ, tường mòn và lợp kim loại. Bạn có thể ngồi trên chiếc ghế nhựa, nhâm nhi tách trà và thưởng thức những trái chuối chín vàng thơm ngọt.