Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe siêu sang Bentley vào TP HCM tìm khách

Bộ ba Mulsanne Speed, Flying Spur V8 và Bentayga W12 chính hãng cùng xuất hiện tại một trung tâm thương mại.

Cũng giống Rolls-Royce, Bentley phân phối chính hãng ở Việt Nam, nhưng chưa có đại lý ở Sài Gòn, nơi được đánh giá là thị trường xe siêu sang tiềm năng. Cả hai hãng xe siêu sang chỉ tiết lộ "sắp mở showroom" ở TP HCM, trong đó Bentley có thể cuối 2018 hoặc đầu 2019.

 Chưa có đại lý tại khu vực miền Nam, các hãng xe siêu sang phải chọn các trung tâm thương mại làm nơi tiếp xúc, tìm kiếm khách hàng.

Xe Bentley được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ tháng 11/2014 với showroom ở Hà Nội. Giống như hầu hết các mẫu xe sang và siêu sang, siêu xe khác, khó khăn lớn nhất của Bentley không phải là đối thủ, mà tới từ hệ thống showroom không chính hãng bên ngoài, vốn bán giá thấp vì nhập xe dưới dạng "lướt".

Đối thủ Rolls-Royce thời gian đầu tại Việt Nam cũng gặp cảnh tương tự, nhưng sau đó dần nắm hết thị trường. Khách hàng đại gia dần thích dịch vụ chính hãng, những thứ được cá nhân hóa và cộp mác chính mình, chứ không phải hàng "dùng lại" của người khác. Bentley hiện vẫn phải cạnh tranh với showroom ngoài, dù tỷ lệ xe bán ra nhỉnh hơn.

Trong khi Rolls-Royce có khách hàng tiềm năng ở phía Bắc thì Bentley lại được ưa chuộng hơn ở phía Nam, tương tự như đặc thù mỗi vùng miền. Rolls-Royce thiên về hưởng thụ ghế sau, Bentley lại khuynh hướng thể thao ghế lái. Nhà phân phối Bentley cho biết khi mở showroom tại TP HCM hãng sẽ chuyển luôn trụ sở vào đây, thay vì Hà Nội như hiện nay.

Giống như Rolls-Royce, các mẫu xe của Bentley bán ra cũng được đặt làm theo đơn hàng của khách hàng dạng cá nhân hóa. Bentley Mulsanne Speed sang trọng nhưng thiên về phong cách thể thao, có đối thủ là Rolls-Royce Phantom. Mẫu siêu sang cỡ lớn thường được khách hàng đặt màu sơn ngoại thất riêng và nội thất cũng thiết kế theo ý chủ nhân.

Những chiếc Bentley Flying Spur V8 đầu tiên xuất hiện vào tháng 3/2014, thêm một lựa chọn với dòng xe siêu sang. Bentayga lại là mẫu SUV siêu sang giá "khủng" có động cơ loại 6 lít W12 tăng áp kép cho công suất 600 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm.