Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dân đòi nợ thuê đến công an trình báo trước khi tìm con nợ đe doạ

Người tham gia đòi nợ thuê khi đến Cần Thơ thì ra công an phường trình báo, ăn mặc lịch sự. Sau đó đi tìm gặp con nợ thì cởi trần khoe hình xăm trổ đầy mình.

Tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2016-2021, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, đã trả lời chất vấn của các cử tri về những lo ngại liên quan đến việc gia tăng của các loại tội phạm.

Thu giữ 28 khẩu súng, gần 2.000 viên đạn

Theo đại tá Hạnh, tội phạm trên địa bàn TP đang diễn biến phức tạp với những phương thức phạm tội ngày càng tinh vi. Các loại tội phạm mới xuất hiện như đòi nợ thuê và cho vay nặng lãi đang "núp bóng" doanh nghiệp.

Giám đốc Công an TP Cần Thơ cũng nói rằng liên quan đến tội phạm mới này, cơ quan điều tra vừa bắt giữ Phan Hữu Trọng Nhân (35 tuổi), đại diện pháp nhân cho một doanh nghiệp ở quận Bình Thủy.

 Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã trả lời chất vấn của các cử tri . Ảnh: Minh Anh. 

Khám xét nơi ở các nghi can đòi nợ thuê, cảnh sát thu giữ 28 khẩu súng các loại, 1.855 viên đạn cùng nhiều tang vật khác. Những khẩu súng tạm giữ không phải súng quân dụng, nhưng có khả năng bắn chết người.

Theo người đứng đầu Công an TP Cần Thơ, tội phạm đòi nợ thuê "có đất sống" là do nhiều doanh nghiệp bị nợ tiền nhưng không kiện ra tòa vì sợ tốn phí, chưa chắc đã đòi được.

"Có doanh nghiệp nợ 5,7 tỷ đồng, người đòi thuê là nhóm ở TP.HCM xuống yêu cầu đòi được thì chi cho 1 tỷ. Lợi nhuận thu được quá lớn nên các đối tượng đòi nợ thuê không chừa thủ đoạn nào", đại tá Hạnh dẫn chứng.

Điều đáng quan tâm là những người tham gia đòi nợ thuê khi đến Cần Thơ có ra công an phường trình báo và ăn mặc lịch sự. Còn khi đến nơi đòi nợ thì thì bỏ mũ, cởi trần khoe hình xăm trổ đầy mình. Đến nay, Công an TP Cần Thơ đã xử lý 37 người có hành vi cấu kết với nhóm đòi nợ thuê.

“Xã hội đen, đòi nợ thuê tưởng xuống đây dễ làm ăn nhưng đã bị bắt hết. Theo tôi biết, những người này đã loan tin với nhau, xã hội đen không dám xuống Cần Thơ làm ăn nữa”, Giám đốc Công an TP Cần Thơ nói.

 Số lượng lớn súng, đạn được Công an TP Cần Thơ tạm giữ. Ảnh: C.A.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng thông tin với cử tri rằng toàn TP có 332 điểm kinh doanh game bắn cá. Những điểm game này được cơ quan thẩm quyền cấp phép kinh doanh trò chơi điện tử.

Game bắn cá thu 3-5 tỷ đồng mỗi ngày

Trong quá trình hoạt động, khách đến chơi đổi tiền lấy điểm game và ngược lại. Có người phải cầm nhà, cầm xe để chơi.

"Có điểm một ngày thu nhập từ 3-5 tỷ đồng. Tiền thu được chuyển cho chủ ở TP.HCM. Tới đây, công an sẽ hoàn tất hồ sơ một vụ để đưa ra xử lý”, đại tá Hạnh nói.

Việc triệt phá các tụ điểm chơi game bắn cá trá hình cờ bạc không dễ. Để xử lý, cảnh sát phải phục kích để bắt quả tang. Những người chơi game thắng hoặc thua đều đối phó bằng cách mang tiền ra giao dịch tại quán cà phê hoặc trong nhà vệ sinh.

"Có lúc trinh sát phải mật phục cả trong nhà vệ sinh mới bắt được quả tang. Dù khó khăn nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an vẫn phá án được", đại tá Hạnh nói.