Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái Nghệ An đi lạc sang Trung Quốc đang được đón về nhà

Từ sự giúp đỡ, cưu mang của một người tốt bụng ở Vĩnh Phúc và nhờ cộng đồng mạng chia sẻ, người thân đang ra Vĩnh Phúc đón người phụ nữ quê Nghệ An từng đi lạc sang Trung Quốc.

Sáng 8/12, anh trai và người thân của chị Lê Thị Lới (38 tuổi, ở xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn) đang trên đường ra Vĩnh Phúc để đưa chị Lới về quê.

Ông Lê Xuân Thắng - công an viên xã Đức Sơn cho biết: Dự kiến chiều hoặc tối nay (8/12) chị Lới mới về đến nhà. Khi đi chị Lới có mang theo một đứa con gái sinh năm 2005, do đầu óc chị Lới không tỉnh táo nên có thể đi lạc đường. Bây giờ chị Lới đã được cưu mang, đưa về, nhưng không biết con gái của chị Lới đang ở đâu.

 Người nhà nhận ra đây là chị Lê Thị Lới, ở xã Đức Sơn (Anh Sơn). Ảnh mạng xã hội

Ông Thắng cũng cho biết thêm, ở quê nhà bố và mẹ của chị Lới đều đã mất. Công an xã đã hướng dẫn cho anh trai, chị gái của chị Lới làm thủ tục giấy tờ ra Vĩnh Phúc nhận, đưa chị về quê nhà.

“Hòan cảnh chị Lới rất khó khăn. Khi đang thanh niên, tình yêu của chị Lới không thành rồi chị bị “thất tình”, đầu óc không tỉnh táo, thường đi lang thang. Năm 2005, chị Lới sinh một đứa con gái, làm mẹ đơn thân. Khoảng năm 2013, chị Lới ôm con gái đi rồi mọi người không tìm được hai mẹ con”, ông Thắng nói.

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, ngày 7/12, trên cộng đồng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một người phụ nữ được cho là ở Nghệ An và dòng thông tin tìm người thân cho chị, với nội dung: “Chị Lợi, sn 1979. Xã Đức Sơn huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Bị bắt bên trung quốc vì k giấy tờ. Nay chị đã về đến Tân Thanh. Nhưng k nhớ nhiều nữa. Vì bị tiêm thuốc".

Từ hình ảnh và nội dung chia sẻ trên, người thân và Công an xã Đức Sơn nhận ra đó là chị Lới, ở xóm 17, xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn đã mất tích mấy năm nay.

Anh Nguyễn Hưng (trú xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), người cưu mang chị Lới nói: “Tôi sang Bằng Tường (Trung Quốc) thì người anh buôn bán ở bên ấy nói tôi vào xem chị ấy có đúng người Việt Nam không, chứ không nhớ đường về, bị giam hơn hai tháng nay rồi”.

 Thông tin tìm người thân chị Lới trên Facebook. Ảnh mạng xã hội

Tôi vào trò chuyện thì biết chị này đầu óc không được minh mẫn, chỉ nhớ tên Lới, quê Nghệ An. Tôi đưa chị Lới về Vĩnh Phúc. Do tôi đang bận công việc nên không có thời gian đưa chị Lới về quê nhà. Nếu bắt xe khách cho chị về Nghệ An thì tôi không yên tâm, sợ lên xe rồi có về được đến nhà hay không. Lo sợ chị ấy lại bỏ đi nên hiện tôi đi làm ở công trường cũng phải đưa chị đi cùng.

Công an xã Đức Sơn cũng cho biết, sau khi chị Lới về nhà sẽ xác minh thêm ai đã đưa chị Lới sang tận Trung Quốc hay chị tự đi lạc và làm rõ, tìm con gái chị Lới.