Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kỳ lạ tập tục kiểm tra trinh tiết đàn ông bằng…. nước tiểu

Nhiều nơi trên thế giới chỉ quan tâm tới sự trong trắng của người phụ nữ nhưng đối với bộ tộc Zulu ở Nam Phi, cả nam và nữ đều phải trải qua nghi thức kiểm tra trinh tiết trước sự chứng kiến của toàn thể bộ tộc.

Ngay từ thời xa xưa, chữ “trinh” đã được đánh giá rất cao, nó là biểu tượng cho sự trong trắng của người phụ nữ. Những cô gái mất trinh trước khi kết hôn được coi là hư hỏng, bị người đời chửi rủa, coi khinh, thậm chí bị đánh đập. Ngược lại, người đàn ông quan hệ trước hôn nhân lại được cho là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, đối với bộ tộc Zulu sống tại tỉnh KwaZulu, Nam Phi, cả nam và nữ đều phải trải qua nghi thức kiểm tra trinh tiết trước khi kết hôn.

Kiểm tra trinh tiết ở nữ giới: Múa cây sậy

Mặc dù không bị ép buộc nhưng mỗi năm, hàng nghìn thiếu nữ Zulu vẫn tới tham dự nghi thức kiểm tra trinh tiết để chứng minh sự trong trắng của mình. Tại đây, các cô gái sẽ phải nằm trên một tấm thảm, dạng chân rộng và hướng ra phía đám đông. Tiếp theo, một người phụ nữ lớn tuổi sẽ tới kiểm tra và công bố kết quả ngay sau đó cho dù cô gái này còn trinh hay không.

 Mỗi năm, có hàng nghìn thiếu nữ Zulu tham gia lễ hội múa sậy để chứng tỏ sự trong trắng của mình.

Những người được cho là còn “cái ngàn vàng” sẽ tham gia vào lễ hội múa sậy, hay còn được biết đến là lễ hội tuyển vợ của nhà vua. Trong khi đó, những cô gái không còn trong trắng sẽ bị mọi người xa lánh, hắt hủi và không được tham gia vào lễ hội.

Trong lễ hội múa cây sậy, các cô gái sẽ tới một dòng sông để cắt những cây sậy chắc khỏe, dài khoảng 4m để đi diễu hành tới cung điện của nhà vua. Theo người Zulu, cây sậy tượng trưng cho sự trinh tiết, vì thế loại cây này còn được gọi là cây trinh nữ. Cũng chính vì vậy mà trong quá trình di chuyển, nếu bó sậy của ai bị gãy thì người đó sẽ được coi là “gái mất trinh” và phải rời khỏi buổi lễ ngay lập tức.

 Các cô gái phải để ngực trần, mặc váy ngắn nhảy múa trước nhà vua và quan khách.

Sau khi trao bó sậy cho vua, các cô gái phải để ngực trần, mặc những chiếc váy ngắn đính cườm, đeo vòng chân và những đồ trang sức sặc sỡ nhảy múa trước mặt vua và các quan khách để chứng tỏ mình còn trong trắng. Nếu ưng ý ai trong số này, nhà vua sẽ “rước nàng về dinh”. Tuy nhiên, mỗi năm nhà vua chỉ được chọn một người duy nhất. Ngoài cuộc chọn vợ cho nhà vua, nhiều anh chàng Zulu cũng tranh thủ kiếm vợ cho mình.

Kiểm tra trinh tiết cho nam giới bằng nước tiểu

Do trong lễ hội múa sậy, các cô gái đều phải để ngực trần và điều này khiến nhiều chàng trai không thể chiến thắng được bản thân mà cưỡng ép tình dục họ, dẫn đến tình trạng có thai trước hôn nhân cũng như nhiều căn bệnh xã hội khác. Bởi vậy, luật pháp Zulu đã đưa ra quy định kiểm tra sự trong trắng cho cả nam giới. Nếu một chàng trai bị phát hiện không còn là trai tân, anh ta sẽ phải chịu hình phạt cực kỳ nghiêm khắc của bộ tộc.

 Ở Zulu, nam giới cũng phải kiểm tra sự trong trắng.

Cũng giống như nữ giới, nghi thức này diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người. Lúc này, các thanh niên sẽ lần lượt tiến lên phía trước và đi tiểu trước toàn thể dân làng. Sự trong trắng của họ được đánh giá thông qua độ cao của dòng nước tiểu.

Những chàng trai có dòng nước tiểu phóng ra cao hơn hoặc cao bằng đỉnh đầu sẽ được công nhận là trai tân. Ngược lại, nếu phóng ra dòng nước tiểu thấp, họ bị coi là người đã ăn phải trái cấm.

 Sự trong trắng của nam giới sẽ được đánh giá thông qua độ cao của dòng nước tiểu phóng ra.

Nghi thức kiểm tra trinh tiết của người Zulu quả thực kỳ lạ, có một không hai trên thế giới. Mặc dù dòng nước tiểu phóng ra cao hay thấp không hề liên quan gì tới độ trong trắng của người đàn ông, nhưng hàng năm những chàng trai của bộ tộc Zulu vẫn phải ngậm ngùi làm theo luật lệ này.