Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


TP HCM xin đăng cai SEA Games 31

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết địa phương này đang chuẩn bị đề án xin đăng cai SEA Games 31 vào năm 2021.

"TP HCM đang khởi động để cố gắng đăng ký với Chính phủ nhằm tổ chức SEA Games 31", ông Nguyễn Thành Phong cho biết trong phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ sáu, HĐND TP HCM khoá IX chiều 6/12. "Đề án tổ chức SEA Games 31 đã được báo cáo với thường vụ Thành uỷ. Sắp tới, thường vụ Thành uỷ sẽ cho ý kiến, và UBND TP HCM sẽ báo cáo với Chính phủ để xin đăng ký TP HCM tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021".

 Phối cảnh khu Liên hợp thể thao Rạch Chiếc, địa điểm chính dự kiến tổ chức SEA Games 31 tại TP HCM.

Theo người đứng đầu UBND TP HCM, để tổ chức SEA Games 31, TP HCM đang tích cực chuẩn bị đề án, cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu. "Hiện nay, chúng tôi đang chỉ đạo ráo riết chuẩn bị các công trình và cơ sở vật chất, kỹ thuật để đề án này được triển khai trong thực tế", ông Phong nói.

TP HCM đang hoàn thiện đồ án quy hoạch Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc. Đây là công trình chính phục vụ SEA Games 31 nếu TP HCM đăng cai. "Để tổ chức SEA Games 31, trước hết, Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc phải được quy hoạch hoàn chỉnh. Có rất nhiều nhà đầu tư mong muốn đầu tư vào khu này và dự án đang khởi động khá tốt", ông Phong thông tin thêm.