Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thói quen tệ hại khiến da ngày càng xấu chị em cần bỏ ngay

Làm sạch da thường xuyên và đúng cách có thể đảm bảo rằng các lỗ chân lông không bị tắc. Ngược lại nếu vệ sinh kém có thể phát triển thành mụn trứng cá mãn tính, kích ứng và các vấn đề về da khác.

Các lỗ chân lông trên da đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể bạn luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Các lỗ khoang nằm trên các tuyến bã nhờn tiết ra một chất dầu tự nhiên gọi là bã nhờn. Dầu này giúp thu thập và loại bỏ các tế bào da chết.

Tuy nhiên, khi các tuyến bã nhờn loại bỏ các tế bào chết, quá trình này thường dẫn đến sự tích tụ và cuối cùng là làm các lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Các lỗ chân lông cũng có thể bị tắc bởi bụi bẩn, vi khuẩn và các loại dầu khác do làn da của bạn thải ra. Các tác động bên ngoài như trang điểm ô nhiễm và thay đổi hoóc môn có thể góp phần gây ra vấn đề.

Trên hết, lối sống và thói quen hàng ngày có thể gây ra tình trạng các lỗ chân lông bị tắc. Đã là thói quen thì từ bỏ luôn là một thử thách, nhưng nếu thói quen ấy làm hư da thì đã đến lúc bạn phải dứt khoát loại bỏ chúng rồi. Việc thay đổi những thói quen này có thể giúp bạn đảo ngược tình trạng da, từ xấu xí, hư tổn trở nên tươi sáng và khỏe mạnh.

Dưới đây là 10 thói quen xấu khiến lỗ chân lông tắc nghẽn mà bạn cần loại bỏ ngay:

Chạm tay vào mặt thường xuyên

Nên bỏ ngay thói quen xấu này-Ảnh minh họa: internet 

Nếu bạn có thói quen đặt tay lên mặt hãy thay đổi ngay vì việc làm tưởng chừng vô hại này lại có thể góp phần gây ra mụn trứng cá.

Chạm vào da mặt khi rửa mặt là điều tốt, chăm chỉ mát xa trong lúc làm vệ sinh da còn đem lại nhiều lợi ích như giúp cho máu huyết lưu thông, da mặt sẽ hồng hào và mềm mại. Nhưng nếu bạn thường xuyên chạm vào mặt suốt cả ngày, bạn sẽ làm da bị nhiễm trùng mà không hề hay biết.

Trong sinh hoạt hàng ngày, tay bạn tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn, vi rút hay bụi bặm, dầu mỡ...Thế nên, nếu chưa rửa tay sạch sẽ mà đã chạm vào da mặt đồng nghĩa với việc bạn tạo cơ hội cho hàng tá các loại vi khuẩn, bụi bẩn và tạp chất xâm nhập vào da. Việc làm vô tình đó có thể gây ra tình trạng dị ứng hoặc khiến lỗ chân lông của bạn không thể “thở” được. Hậu quả là mụn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều mà bạn chẳng hề hay biết lý do.

Bạn có thể chống lại thói quen xấu này bằng cách rửa tay thường xuyên hơn và luôn tự giác nhắc nhở bản thân đừng chạm vào mặt.

Ngủ trên giường bẩn

Giấc ngủ là nhân tố rất quan trọng giúp cho làn da khỏe mạnh, nhưng ngủ trên giường và gối bẩn có thể mang lại tác động tiêu cực.

Ra trải giường và gối là nơi dễ dàng tích tụ dầu, chất bẩn và da chết, tạo môi trường cho chúng xâm nhập vào làn da của bạn khi bạn ngủ vào ban đêm. Điều này gây kích thích da, làm bít các lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.

Bạn nên giặt giũ ra giường và vỏ gối mỗi tuần một lần bằng loại xà bông dịu nhẹ, không gây dị ứng.

3.Nói chuyện điện thoại

 Thói quen tưởng bình thường nhưng hại da-Ảnh minh họa: internet

Điện thoại là phương tiện liên lạc thông dụng mà hầu hết mọi người đều sử dụng, nhưng không phải ai cũng biết rằng sử dụng điện thoại mà không thường xuyên vệ sinh chúng cũng là một nguyên nhân khiến làn da ngày càng tệ hại.

Điện thoại dễ dàng bị dính bẩn từ môi trường hay từ chính đôi tay bạn. Để hạn chế tác động xấu lên da, bạn hãy giữ khoảng cách vừa đủ giữa da mặt và bề mặt điện thoại khi nghe, bạn cũng có thể chuyển sang chế độ rảnh tay. Ngoài ra, hãy làm sạch điện thoại thường xuyên để tránh tích tụ bụi bẩn và tạp chất trên màn hình.

Nếu có thể, tránh sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh, bệnh viện, chợ hoặc những nơi công cộng khác có thể để thiết bị của bạn bị nhiễm bẩn.

Xem nhẹ việc tẩy tế bào chết

Dù cho bạn rửa mặt bao nhiêu lần mà không duy trì thói quen tẩy da chết mỗi tuần một lần, da của bạn vẫn sẽ bị hư tổn.

Tẩy da chết là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các tế bào da chết gây ra tình trạng lỗ chân lông bị tắc và các vấn đề về da khác như mụn trứng cá và viêm nhiễm.

Một lợi ích khác của tẩy da chết là nó giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu sâu, nhờ đó làm cho lớp trang điểm của bạn trở nên rạng rỡ hơn.

Để giảm kích thước lỗ chân lông của bạn và ngăn ngừa tắc nghẽn do tích tụ dư thừa bã nhờn, bạn phải tẩy da chết mỗi tuần một lần nếu bạn có làn da khô, hoặc hai lần một tuần nếu da của bạn là da dầu. Tránh lạm dụng tẩy da chết quá mức, vì nó có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên của da bạn khiến da bị đỏ và kích thích.

Ngủ mà không tẩy trang

 Thói quen các chị em nên tránh xa-Ảnh minh họa: internet

Nếu bạn thường xuyên đi ngủ mà không tẩy trang, điều này chắc chắn có thể gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông.

Ban ngày lớp trang điểm trên khuôn mặt của bạn ngăn cản dầu, chất bẩn, tế bào da chết thoát ra ngoài, nếu bạn không loại bỏ lớp trang điểm ra vào cuối ngày thì hậu quả sẽ vô cùng khủng khiếp. Vì da của bạn không thể thở nên bã nhờn tích tụ sẽ tạo thành mụn trứng cá, thậm chí là viêm nhiễm nặng. Ngủ với lớp trang điểm của bạn còn có thể dẫn đến nhiều vấn đề, chẳng hạn như nhiễm trùng mắt, nếp nhăn, da khô, lông mi bị rụng và môi bị nứt nẻ.

Vì vậy, bạn hãy tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ trước khi nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi.