Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt khẩn cấp nghi can giết người giấu xác dưới nền nhà

Ngày 6/12, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) phối hợp với Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã bắt khẩn cấp và tạm giam đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình), nghi can trong vụ giết người giấu xác dưới nền nhà.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Mạnh Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 6/2010, qua người quen giới thiệu, Nguyễn Mạnh Hùng đã đến ở trọ cùng anh Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1981), quê phường Đức Ninh Đông, Thành phố Đồng Hới ở số nhà 48 đường Trường Chinh, Thành phố Đồng Hới để cùng ghi cá độ bóng đá.

Trong thời gian ở cùng nhau, anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá và cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được.

Khoảng thời gian vào cuối mùa bóng World Cup 2010, số tiền Hùng nhận được là 7 triệu đồng nhưng Dũng không trả cho Hùng nên hai bên xảy ra mâu thuẫn, Dũng dùng tay đấm vào mặt Hùng sau đó bỏ vào nhà tắm gội đầu.

Bức xúc vì bị Dũng đánh, Hùng đã dùng thanh song giường đâm vào đầu Dũng từ phía sau, sau đó dùng tay đè Dũng xuống nền nhà tắm cho đến chết. Sau khi gây án, đối tượng sang nhà hàng xóm mượn cuốc sắt về phòng, kéo giường ngủ ra và đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng giấu xác phi tang.

Sau đó, Nguyễn Mạnh Hùng mua 30 ngàn xi măng về trám lại để che đậy dấu vết và ở lại ngôi nhà 48 đường Trường Chinh khoảng 10 ngày rồi trả phòng trọ và bỏ đi nơi khác.

 Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan Công an

Trước đó, ngày 3/12, tại đường đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình một nhóm công nhân đang thi công đào phá lớp nền nhà cũ để cải tạo lại.

Đào xuống khoảng 30 cm trước hiên nhà thì các công nhân tá hỏa khi phát hiện một phần xương người còn mặc nguyên quần vải lộ ra. Ngay lập tức, các công nhân đã dừng thi công và báo cho chủ nhà và các cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo Công an Thành phố Đồng Hới và Phòng PC45 phối hợp với các phòng, ban chức năng Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành khai quật tử thi để khám nghiệm và điều tra.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, Cơ quan Công an phát hiện, nạn nhân bị vỡ thành ngoài xương hốc mắt phải, vỡ xương sọ vùng thái dương. Từ thi thể nạn nhân cộng với công tác điều tra cơ bản, Công an tỉnh Quảng Bình xác định đây là một vụ án mạng.

Lực lượng trinh sát của Phòng PC45 đã được tung vào cuộc tiến hành thu thập thông tin, điều tra vụ án và nhanh chóng xác định được nghi phạm là Nguyễn Mạnh Hùng.

Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.