Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát hiện có thai ngoài ý muốn, cô gái uống thuốc giảm đau quá liều để tự tử

Nữ nhà văn trẻ tuổi đã trở nên hoảng loạn khi phát hiện mình có thai và quyết định uống thuốc giảm đau quá liều để tự tử chỉ vài giờ sau đó.

Victoria Munro (hay còn gọi là Tori), 22 tuổi, sống tại nước Anh, được biết đến là một nhà văn tài năng. Cô từng cho xuất bản cuốn tiểu thuyết “Kiss Chase”, nói về hành trình vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của một cô gái tuổi teen, và rất được công chúng đón nhận. Tuy nhiên, Tori đã qua đời chỉ vì một lý do không ai ngờ tới.

Tori được phát hiện nằm bất động trong nhà vào hôm 23/8. Nhân viên y tế nhanh chóng có mặt để đưa cô tới Bệnh viện Đa khoa Southampton, tuy nhiên mọi thứ đã quá muộn, Tori đã qua đời ngay sau đó.

Theo khám nghiệm, nguyên nhân tử vong của Tori là do dùng thuốc giảm đau morphine và thuốc an thần diazepam quá liều quy định.

 Nữ nhà văn trẻ tài năng đã tự tử bằng cách uống thuốc quá liều.

Leonora McIntyre, một người bạn thân của Tori cho biết, trước đó, cô ấy đã rất hoảng loạn khi phát hiện mình có thai ngoài ý muốn. Leonora đã trấn an Tori rằng bạn bè sẽ cùng cô chăm sóc đứa bé. Cô ấy đã khóc rất nhiều vì lo sợ. Sau đó, Tori nói cảm thấy mệt nên muốn về nhà ngủ.

Vài giờ sau, Leonore cảm thấy bất an nên đã đến tìm Tori. “Tôi thấy cô ấy nằm bất động và không còn thở. Cả người Tori xám ngắt, miệng sùi bọt. Tôi lập tức gọi xe cứu thương”, Leonori kể lại.

Nhân viên y tế đã có mặt ngay sau đó để đưa Tori đi cấp cứu nhưng không còn kịp.

Cảnh sát đã tìm thấy một bưu kiện có chữ viết tay trong thùng rác của Tori và kết luận, cô đã mua thuốc giảm đau morphine và thuốc an thần diazepam trên mạng.

Liên lạc với gia đình Tori, bà Carol Munro, mẹ của Tori cho biết, ngày hôm ấy, cô vẫn gọi điện cho bà và nói rằng mọi thứ vẫn bình thường. Bà không thể ngờ được rằng, đó là lần cuối cùng hai mẹ con nói chuyện với nhau.

Bà Carol cho biết, Tori từng dùng thuốc vài lần trong quá khứ, nhưng chỉ dùng chúng khi cảm thấy mệt mỏi chứ không bao giờ dùng quá liều. Tori luôn quan tâm và cẩn thận với sức khỏe của bản thân. Đến tận bây giờ, bà Carol vẫn không thể chấp nhận sự thật.

 Việc có thai ngoài ý muốn khi tuổi đời còn trẻ đã khiến Tori hoảng loạn và đưa ra quyết định sai lầm.

Cuối cùng, Toà án Winchester Coroner kết luận, Tori đã tử vong vì dúng thuốc quá liều mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ, nguyên nhân là bởi cô bị hoảng loạn và kích động vì phát hiện mình mang thai.

Các nhà tâm lý học cũng nhận định rằng, có thể Tori đã mắc chứng trầm cảm, lo lắng tột độ và rối loạn nhân cách.

Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 80 triệu phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Trong đó, 20 triệu nữ giới có ý định phá thai, 68.000 người có thể tử vong vì rủi ro biến chứng khi phá thai. Đây thực sự là một con số khủng khiếp.

 Việc có thai ngoài ý muốn để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng về cả thể chất lẫn tinh thần.

Việc mang thai ngoài ý muốn có thể khiến phụ nữ chịu nhiều rủi ro về sức khỏe, áp lực tâm lý, gián đoạn sự nghiệp, sợ hãi về tương lai… Đấy là chưa kể đến những hậu quả về sức khỏe của đứa trẻ và gánh nặng áp lực từ xã hội. Có lẽ đó cũng là những nguyên nhân khiến Tori phải tìm đến cái chết.

Việc phụ nữ mang thai ngoài ý muốn vẫn thường xuyên diễn ra ở nhiều nước trên thế giới mà chưa có cách giải quyết triệt để. Vì vậy, mỗi người phu nữ đều nên chuẩn bị cho mình kiến thức vững vàng về sức khỏe sinh sản, để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.