Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Doanh nghiệp Nhật Bản tuyển hơn 5.000 lao động Nghệ An

Công ty TNHH Sumidenso đặt vấn đề tuyển dụng lao động Nghệ An tại cuộc làm việc với UBND tỉnh chiều 5/12.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì làm việc với lãnh đạo Công ty.

Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam là công ty thành viên của Tập đoàn hệ thống dây dẫn điện Sumitomo, hãng sản xuất dây điện dành cho ô tô lớn nhất thế giới, và là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Nhật Bản.

Hiện nay, doanh nghiệp đang sản xuất và gia công các sản phẩm mạng dây dẫn điện và điện tử sử dụng trong ngành công nghiệp điện tử và ô tô, có trụ sở tại KCN Đại An, phường Tứ Minh, TP. Hải Hương, tỉnh Hải Dương.

 Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thu Huyền

Trước đó, để đáp ứng nhu cầu nhân sự cho doanh nghiệp, Công ty Sumidenso Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An đã có cuộc làm việc, thống nhất thúc đẩy việc giới thiệu lao động địa phương làm việc cho Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam tại Hải Dương.

Theo đó, công ty cần tuyển 5.900 lao động làm việc tại KCN Đại An, huyện Ninh Giang, Hải Dương với chế độ phúc lợi đứng đầu tỉnh Hải Dương và đảm bảo việc làm ổn định, lâu dài thu nhập từ 6.500.000-8.500.000 đồng/tháng.

 Ông Nobuo Toyoda - Tổng giám đốc Công ty Sumidenso Việt Nam phát biểu mong nhận được sự quan tâm ủng hộ và chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An trong giới thiệu cung ứng nguồn nhân lực cho công ty. Ảnh: Thu Huyền

Tại cuộc làm việc, ông Nobuo Toyoda - Tổng giám đốc Công ty Sumidenso Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành của Nghệ An và cho hay hiện nay doanh nghiệp sử dụng 3 triệu lao động trên toàn thế giới, có 2 nhà máy tại Hải Dương. Sumidenso Việt Nam là một doanh nghiệp coi trọng đội ngũ cán bộ công nhân viên, đặc biệt là lao động nữ.

"Trong tương lai, Tập đoàn Sumitomo Wiring Systems sẽ tăng cường lượng sản xuất tại Việt Nam, sẽ xây dựng nhà máy mới tại tỉnh Nghệ An. Nếu như vậy, những người lao động của Nghệ An đang làm việc ở Sumidenso sẽ có cơ hội trở về quê hương làm việc. Từ ý nghĩa đó tôi mong muốn trong 1-2 năm tới sẽ có khoảng 5.000 lao động Nghệ An vào làm việc cho Sumidenso tại Hải Dương" - ông Nobuo Toyoda nói.

 Đại diện lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Thu Huyền

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH Nghệ An đề nghị Công ty TNHH Sumidenso cử cán bộ làm việc với UBND huyện thành phố, thị xã để phối hợp tổ chức tư vấn giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng, quyền lợi, chế độ và các điều kiện làm việc… để lao động biết đăng ký nộp hồ sơ vào công ty.

 Công ty TNHH Sumidenso Hải Dương - nơi có nhu cầu tuyển lao động Nghệ An. Ảnh tư liệu 

Kết luận cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cảm ơn Công ty Sumidenso Việt Nam đã tin tưởng, chọn Nghệ An làm nơi tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp; đó cũng là trách nhiệm của tỉnh Nghệ An trong tạo việc làm cho người lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - TB&XH làm đầu mối, cùng với doanh nghiệp có văn bản gửi UBND huyện, thành phố, thị xã tổng hợp số lao động có khả năng đáp ứng nhu cầu của Công ty Sumidenso và hỗ trợ công ty tuyển dụng lao động theo lộ trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời bày tỏ mong muốn lãnh đạo Công ty Sumidenso sớm có ý tưởng triển khai đầu tư nhà máy tại Nghệ An, lúc đó, việc tuyển dụng lao động sẽ thuận lợi hơn.