Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


9 Thói quen đơn giản sẽ làm chậm quá trình lão hóa của bạn

Dưới đây là một vài thói quen lành mạnh mà bạn có thể làm theo mỗi ngày để làm chậm lại sự lão hóa của các tế bào, ngăn ngừa một số dấu hiệu của sự lão hóa sớm.

Mark Twain, nhà văn nổi tiếng người Mỹ từng nói: ‘Tuổi tác chỉ là một vấn đề của suy nghĩ, nếu bạn không quan tâm nó, nó cũng không phải là một vấn đề ‘. Tại thời điểm này, đối với nhiều người có lẽ họ đang dần phải buông bỏ những ngày trẻ trung của mình vì phải bước vào giai đoạn lão hóa. Lời trích dẫn ở trên có thể sẽ là một niềm an ủi với họ.

Như Mark Twain đã nói, nếu một người luôn lo lắng, suy nghĩ rằng mình sẽ phải già đi và lo sợ các dấu hiệu lão hóa đó sẽ làm bản thân xấu đi thì việc đó chỉ khiến họ căng thẳng và tồi tệ hơn mà thôi. Thay vào đó nếu một người cố gắng hoạt động, thoải mái tinh thần thậm chí khi tuổi già đang đến gần thì họ sẽ có thể duy trì được sự khỏe mạnh và trẻ trung của mình lâu hơn.

Như mọi người đã nói, con người không thể hoàn toàn tránh khỏi những dấu hiệu của sự lão hóa, bởi đó là một quá trình tự nhiên mà tất cả chúng ta đều phải trải qua.

Đối với hầu hết tất cả mọi người, khi chạm tới tuổi 30 thì cơ thể, mức độ năng lương và sức khỏe của chúng ta sẽ bắt đầu có những thay đổi mạnh mẽ.

Ngoài các dấu hiệu thay đổi bên ngoài như tóc bạc đi, các nếp nhăn xuât hiện,... thì các cơ quan bên trong cơ thể cũng sẽ bắt đầu có sự thay đổi.

Sau tuổi 40, quá trình trao đổi vật chất, năng lượng, hệ miễn dịch sẽ bắt đầu chậm lại. Điều đó sẽ gây ra một số vấn đề về sức khỏe. Tất cả các dấu hiệu lão hóa được đề cập ở trên đều sẽ xảy ra bởi sự thoái hóa của các tế bào bắt đầu xảy ra sau tuổi 30 - 35.

1. Cười thật nhiều

Hầu hết mọi người đều đã biết rằng nụ cười là một liều thuốc tự nhiên tốt nhất có thể làm tăng vẻ đẹp của mình. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta đều không biết rằng, cười thật nhiều mỗi ngày, ngay cả khi bạn không cảm thấy buồn cười có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu lên cơ mặt của bạn, điều đó sẽ làm chậm đi quá trình xuất hiện của các nếp nhăn trên mặt bạn.

2. Ăn thật nhiều trái cây

 

Các loại trái cây thật sự rất tốt cho sức khỏe của bạn, chúng có thể ngăn ngừa một số căn bệnh. Có thể chúng ta không biết rằng, rất nhiều loại trái cây, đặc biệt là quả mọng, nho, mận,...chứa rất nhiều vitamin C và sorbitol, cả hai chất này đều giúp duy trì độ ẩm trong da, do đó có thể ngăn ngừa nám, tàn nhang và các nếp nhăn.

3. Mát xa

Thực hiện các động tác mát xa một cách chuyên nghiệp tập trung vào cơ thể, mặt, bàn tay, bàn chân cũng có tác dụng kích thích quá trình tái tạo các tế bào mới và làm chậm sự thoái hóa của các tế bào, do đó giúp ngăn ngừa được các dậu hiệu lão hóa bên ngoài như nếp nhăn.

4. Ăn nhiều rau xanh

 

Khi còn nhỏ, chúng ta thường được cha mẹ nhắc nhở ăn nhiều rau vào vì chúng sẽ tốt cho sức khỏe. Giờ dây, còn có một lý do khác để chúng ta nên ăn chúng thường xuyên hơn đó là các dưỡng chất có trong rau xanh sẽ làm chậm lại các dấu hiệu lão hóa. Các chất chống oxy hóa và vitamin K có trong rau cải xoăn, lá bạc hà… có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.

5. Ăn nhiều cá

Nếu bạn không phải là người ăn chay và bạn không bị dị ứng với cá, thì đã đến lúc để thêm cá vào chế độ ăn uống của bạn đặc biệt là cá hồi vì chúng giàu vitamin E. Bởi vì vitamin E có tác dụng làm chậm lại sự thoái hóa của tế bào.

6. Tập thể dục thường xuyên

Chúng ta đều đã biết rằng, tập thể dụng là một thói quen vô cùng tốt cho sức khỏe. Các bài tập sẽ giúp bạn giảm cân nặng, ngăn ngừa các bệnh về tim và tăng cường hệ miễn dịch của bạn phải không? Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập thể dục ít nhất 4 lần hay nhiều hơn mỗi tuần có thể đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào bằng cách cải thiện lượng máu chảy qua các tế bào, do đó ngăn ngừa được các dấu hiệu của tuổi già như nếp nhăn, đau khớp, mệt mỏi do tuổi tác.

7. Hạn chế sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn

Những thực phẩm được chế biến sẵn như đồ ăn nhanh, pizza, khoai tây chiên,... đều không tốt cho sức khỏe bởi vì chúng sẽ gây ra tăng cân, một số bệnh về tim mạch và một số vấn đề sức khỏe khác. Một lý dó khác là các chất béo không tốt cho sức khỏe có trong các thực phẩm chế biến sẵn có thể gây thoái hóa sớm các tế bào, do đó sẽ làm tăng quá trình lão hóa.

8. Hạn chế sự lo lắng

Lo lắng có thể làm tăng các vấn đề về sức khỏe như trầm cảo, huyết áp cao và bệnh tim. Ngoài ra, quá căng thẳng cũng có thể làm các tế bào thoái hóa nhanh hơn, do đó làm bạn trông già đi nhanh hơn. Vì vậy, tránh căng thẳng, lo lắng quá nhiều để ngăn ngừa lão hóa sớm.

9. Tránh xa việc tiếp xúc với màn hình điện thoại, máy tính… quá nhiều

Trong thời đại công nghệ hiện nay, đúng là không thể sống mà không sử dụng máy tính, điện thoại, ti vi… bởi chúng đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc quá nhiều với màn hình công nghệ sẽ dẫn tới sự phát triển của các nếp nhăn trên khuôn mặt hơn bình thường.