Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những dấu hiệu chứng tỏ: Công việc đang giết dần, giết mòn hôn nhân của bạn

Theo rất nhiều thống kê, công việc là một trong những lí do gây bất hòa trong mối quan hệ vợ chồng. Nếu không xử lí tốt điều này, rất có thể bạn sẽ khiến cuộc hôn nhân của mình đổ vỡ.

Dưới đây là những sai lầm trong cách xử lí công việc và gia đình sẽ khiến vợ chồng bỏ nhau.

Mang việc về nhà

Ai trong chúng ta cũng biết câu nói: “Hãy đặt mọi công việc phía bên ngoài cánh cửa trước khi bước vào nhà”, nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Hầu hết mọi người đều sẽ phải mang một phần công việc về nhà và đó thực sự là một vấn đề nghiêm trọng khi nó xảy ra thường xuyên.

 Hầu hết mọi người đều sẽ phải mang một phần công việc về nhà và đó thực sự là một vấn đề nghiêm trọng khi nó xảy ra thường xuyên. (Ảnh minh họa)

Khi vợ/chồng của bạn đã phải than phiền về điều này nghĩa là hôn nhân của bạn đang gặp nguy. Hãy điều chỉnh lại công việc, đừng để khi trở về nhà bạn vẫn vùi đầu vào máy tính vì đống công việc đang chất chồng. Việc quan trọng nhưng gia đình còn quan trọng hơn, bạn muốn đánh đổi điều gì giữa hai thứ đó?

Để bạn đời phải chờ đợi, tâm sự không có ai nghe vì bạn đang vùi đầu vào việc

Khi chồng/vợ của bạn muốn dành thời gian để cùng trò chuyện, tâm sự, hoặc đơn giản là nằm bên nhau thì bạn lại luôn bận bịu. Bạn bào chữa: “Đợt này bận quá, sang tuần sẽ bớt thôi…” và rồi bạn cắm mặt vào máy tính mặc cho người kia chờ đợi, thậm chí ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Đây thực sự là một mối nguy hại lớn cho hôn nhân của bạn. Không ai có thể thông cảm và chấp nhận mãi tình cảnh đó được.

 Hãy điều chỉnh lại công việc, đừng để khi trở về nhà bạn vẫn vùi đầu vào máy tính vì đống công việc đang chất chồng. Việc quan trọng nhưng gia đình còn quan trọng hơn, bạn muốn đánh đổi điều gì giữa hai thứ đó? (Ảnh minh họa)

Trút sự bực tức trong công việc lên người bạn đời

Rõ ràng, việc kiếm tiền là không đơn giản. Trong công việc đôi khi bạn gặp những áp lực, thất vọng và bực bội nhưng nếu vì những điều đó mà bạn về nhà và trút chúng lên bạn đời thì đấy thực sự là sai lầm nối tiếp sai lầm.

Vợ/chồng của bạn không làm gì… Họ thậm chí là người sẽ giúp bạn nguôi ngoai đi cảm giác tức tối. Khi bạn trở về nhà và hét vào mặt họ chỉ vì bạn bực chuyện ở công ty, tình cảm vợ chồng chắc chắn sẽ rạn nứt.

Từ chối quan hệ vì quá căng thẳng

Trước áp lực công việc, bạn không còn tâm trí cho việc gì khác nữa. Lời đề nghị, nhu cầu gần gũi của bạn đời cũng bị bạn cự tuyệt một cách phũ phàng?

Có thể bạn nghĩ mọi chuyện chỉ đơn giản là “Thời điểm này tôi đang bận, hãy để chuyện đó vào lúc khác” nhưng với người kia đó là sự nhạt nhẽo và chán nản cực độ. Nó cũng là biểu hiện của một cuộc hôn nhân không bền vững, thiếu sự gắn kết.

 Khi bạn trở về nhà và hét vào mặt họ chỉ vì bạn bực chuyện ở công ty, tình cảm vợ chồng chắc chắn sẽ rạn nứt.(Ảnh minh họa)

Công việc đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới hôn nhân và tình cảm vợ chồng của bạn theo cách này. Nếu bạn không điều chỉnh có thể đối phương sẽ đi ngoại tình và cái kết không có hậu sẽ xảy đến với gia đình bạn.

Thường xuyên đi công tác xa nhà

Vẫn biết, mỗi công việc có một đặc thù riêng và chính bản thân bạn cũng không muốn thế. Nhưng rõ ràng, khi hôn nhân thiếu vắng một người, khi bạn thường xuyên phải đi công tác xa nhà, tình cảm vợ chồng cũng vì thế mà thêm khoảng cách.

Nếu buộc phải rơi vào tình huống này, hãy nhớ quan tâm, điện thoại, duy trì sự gắn bó bằng nhiều cách khác nhau để vơi bớt sự xa cách giữa hai người.