Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người dân quê bàng hoàng trước tin bà nội giết cháu 20 ngày tuổi rồi bỏ thi thể vào thùng rác

Nghe tin bà Xuân là nghi can sát hại cháu gái 20 ngày tuổi, nhiều người dân ở phường Bắc Sơn (TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa) bàng hoàng, không ai dám tin đó là sự thật.

Sáng 29/11, người dân tập trung rất đông trước nhà anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi, trú khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Khi nghe tin kẻ giết bé 20 ngày tuổi chính là bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu) thì ai cũng bàng hoàng, sững sờ.

 Rất đông người dân có mặt tại nhà anh Thuận bàn tán xôn xao.

 Ngôi nhà đóng kín cửa.

“Hôm qua, mọi người trong khu vực nghe tin đồn về việc chính bà Xuân giết cháu của mình nhưng chúng tôi không dám tin. Đến chiều tối qua, khi có sự xác thực của công an thì ai cũng bất ngờ, quả thật quá bàng hoàng”, bà N. - sống cạnh nhà anh Thuận, chia sẻ.

Theo bà, tối qua (28/11), cả khu ngõ đông nghịt người, nhiều người nơi xa cũng kéo về để nghe tin tức về nghi phạm giết cháu bé tội nghiệp.

“Sao bà ấy có thể làm thế với cháu mình cơ chứ? Tội nghiệp đứa bé quá, mới chào đời ít ngày. Chắc lương tâm bà ấy sẽ cắn rứt suốt đời. Hành động quá tàn ác”, bà N. chia sẻ thêm.

Cũng chung tâm trạng giống bà N., chị T. - sống gần nhà cháu bé tội nghiệp cho biết chị và nhiều người ban đầu tưởng đây là một vụ bắt cóc, chứ không ai dám nghĩ chính bà Xuân đã dựng nên mọi chuyện.

 Chị T. không thể tin được chính bà Xuân đã giết cháu mình.

“Tối hôm xảy ra chuyện, con tôi chạy về bảo có vụ bắt cóc trẻ em. Tôi vội chạy ra thì lúc này bà Xuân nằm ngất ngoài đường, 2 tay co rúm lại và mãi không thấy bà ấy tỉnh. Thấy vậy tôi nói với người nhà đưa bà đi trạm xá thì bà ấy ú ớ nói ‘không, để tôi đi kiếm cháu tôi nếu cháu tôi chết, tôi chết theo’. Thế mà không thể ngờ được rằng chính bà ấy đã giết cháu ruột mình”, chị T. kể.

Nhiều người dân cho biết, vợ chồng anh Thuận mới về khu vực sống được khoảng 2 năm nay. Bà Xuân ít về đây, trừ khi gia đình con cái có công việc hay vợ anh Thuận sinh đẻ thì bà về đỡ đần.

Liên quan đến vụ việc trên, trung tá Trình Hữu Thành - Trưởng Công an TX.Bỉm Sơn cho biết, nghi phạm sát hại cháu bé 20 ngày tuổi được xác định chính là bà nội của cháu bé, bà Phạm Thị Xuân.

Nguyên nhân ban đầu được nghi phạm khai là vì nghe lời thầy bói. Sau khi con dâu sinh cháu gái, bà Xuân đi xem thì thầy bói cho biết, nếu bà sống thì cháu bé chết và ngược lại. Do đó, bà đã sát hại cháu nội rồi phi tang thi thể trong thùng rác.

Công an đã đưa bà Xuân về trụ sở để lấy lời khai, làm rõ vụ án.