Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam sinh luộc đũa cháy cả nồi, cắm sạc pin cháy luôn phòng trọ

Sự cố cháy phòng trọ của nhóm nam sinh viên khiến nhiều người lo ngại.

 

Mới đây, những hình ảnh "đen khỏi nói" về vụ việc cháy phòng trọ do chập điện đã được cộng đồng mạng chú ý, một phần bởi sự thương cảm dành cho nhóm nam sinh viên, phần vì hoang mang lo ngại sự an toàn khi sử dụng điện tại các khu nhà trọ.

Chia sẻ lên mạng xã hội như một lời cảnh tỉnh dành cho nhiều bạn trẻ, những bức ảnh của cậu bạn Nguyễn Hữu Huy (SN 1996, Quảng Ninh, đang học ở Học viện Báo chí & Tuyên truyền) đã thu hút hơn 8.000 lượt quan tâm chỉ sau hơn một giờ đăng tải.

 Nhóm nam sinh ẩu đoảng chia sẻ "chiến tích" cháy sạch sành sanh.

Hữu Huy cho biết bản thân cậu và 4 bạn cùng phòng đều là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Họ thuê 2 phòng trọ, một phòng để nấu ăn, một phòng để ngủ và sinh hoạt.

 Nhóm nam sinh gồm 5 người thuê 2 phòng trọ cạnh nhau.

Trước khi có vụ cháy này, cậu bạn cũng chia sẻ "tiền án" của nhóm khi làm cháy nồi luộc đũa.

Huy cho biết: "Hôm ấy thấy đũa bị mốc nên mình đem đũa đi luộc rồi tất cả sang phòng bên kia ngồi chơi, thế là quên béng mất cho tới khi ngửi thấy mùi khét. Lúc sang thì đũa thành than rồi (cười)".

 Câu chuyện luộc đũa khiến cộng đồng mạng cười lăn lộn vì sự ẩu đoảng của nhóm bạn.

Dẫu vậy, sự việc cháy nhà trọ lần này lại xảy ra một cách bất ngờ và không phải do lỗi của nhóm bạn.

Huy kể: "Phòng bên kia có 1 ổ điện cắm ngay ở đầu giường và chỉ cắm 2 cái sạc iphone, tất cả đều đi vắng chỉ có mình ở phòng và may mắn là mình ngủ ở phòng bên cạnh.

Lúc có người báo cháy thì mình mới tỉnh dậy và phát hiện toàn bộ chỗ ổ điện và đầu giường đã bị thiêu rụi. Mình phải mất đến 4 xô nước mới dập được đám cháy".

 Vụ chập điện bất ngờ khiến nhóm bạn thiệt hại khá nặng.

Tổng thiệt hại sau vụ cháy do chập điện này là: 2 cái chăn, 2 cái gối, 1 cái đệm, 1 cái chiếu mới mua, 1 cái điện thoại, 1 cái sạc dự phòng và…cả phòng bị buồn.

Nhiều người lo sợ thay cho nhóm bạn vì sợ chủ nhà sẽ đuổi đi. Tuy nhiên, Huy cho biết chủ phòng trọ khi lên kiểm tra thì vẫn vui vẻ, không bắt đền và chỉ bảo dọn dẹp lại phòng.

 Căn phòng bị cháy đen ám cả lên trần nhà.

Sự việc dù không có thiệt hại quá lớn về vật chất nhưng cũng là lời cảnh tỉnh dành cho cư dân mạng khi sử dụng các thiết bị điện. Không ít người bình luận, chia sẻ trường hợp tương tự khi để sạc ở ổ cắm quá lâu dẫn đến cháy nổ bất ngờ.

 Nhóm bạn hiện đã "di cư" về chung một phòng.

 Hình ảnh được cho là "thương tâm" nhất khiến cộng đồng mạng vừa buồn cười vừa thương xót.

Ảnh: NVCC