Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Mai Đức Chung: ‘Đừng xem thường trận hòa của Park Hang-seo’

Chiến lược gia 66 tuổi đánh giá đồng nghiệp người Hàn Quốc tính toán thông minh và hợp lý khi tuyển Việt Nam hòa Afghanistan 0-0 ở lượt trận áp chót vòng loại Asian Cup 2019.

 Lối đá áp sát của Afghanistan khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

“Tôi cũng như nhiều người đương nhiên muốn tuyển Việt Nam chiến thắng. Nhưng phải thẳng thắn thừa nhận rằng Afghanistan không hề yếu. Việc giành được một điểm để đoạt vé dự vòng chung kết Asian Cup là rất đáng quý. Chúng ta không nên đánh giá thấp trận hòa của HLV Park Hang-seo”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ với VnExpress.

Trên sân Mỹ Đình, Afghanistan thi đấu có phần nhỉnh hơn, dù đứng dưới Việt Nam hơn 30 bậc trên bảng vị trí của FIFA. Đội chủ nhà thậm chí nhiều thời điểm phải tập trung phòng ngự để giữ sạch mành lưới. Kết quả 0-0 vừa đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé đi tiếp, trong khi đối thủ phải dừng cuộc chơi.

“Trận này mang ý nghĩa sống còn với Afghanistan nên HLV Otto Pfister triệu tập nhiều cầu thủ từ Hà Lan, Đức... Dù họ chỉ chơi hạng Ba ở các quốc gia châu Âu nhưng trình độ rất đáng nể. Afghanistan lại có thể lực vượt trội, đá pressing, áp sát tranh cướp bóng quyết liệt ngay từ phần sân tuyển Việt Nam. Chính điều này đã khiến các cầu thủ của chúng ta khó đá”, HLV Mai Đức Chung phân tích.

 HLV Park Hang Seo hài lòng với một trận hoà trong ngày ra mắt.

HLV Mai Đức Chung từng sắm vai tạm quyền sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức, giúp tuyển Việt Nam giành hai chiến thắng trước Campuchia, mang về sáu trong tổng số chín điểm tuyển Việt Nam đang có tại vòng loại Asian Cup 2019. Ông sau đó rút lui, trở lại nắm tuyển nữ để VFF trao quyền cho HLV Park Hang-seo.

“Việt Nam chỉ cần một điểm là giành quyền dự vòng chung kết. Bên cạnh đó đây lại là trận ra mắt. Vì vậy HLV Park Hang-seo chủ động cho tuyển Việt Nam chơi chắc chắn, thiên về phòng ngự để đảm bảo an toàn. Đó là lựa chọn hợp lý. Nếu thua mọi chuyện sẽ rất tệ, chúng ta sẽ phải quyết chiến với đối thủ mạnh nhất bảng là Jordan ở loạt trận cuối trên sân khách. Bóng đá kết quả là quan trọng”, HLV Mai Đức Chung khen ngợi đồng nghiệp người Hàn Quốc.

Ông Mai Đức Chung cũng cho rằng không nên vội chỉ trích HLV Park Hang-seo, dù lối chơi của đội không thực sự mãn nhãn và kết quả không phải là một chiến thắng như ông tuyên bố trước trận. Chiến lược gia người Hàn Quốc mới chỉ nắm đội được một tuần, cần thời gian để đưa triết lý của mình vào đội. Ông Chung cho biết trước đây bản thân cũng rất buồn khi bị chỉ trích sau chiến thắng 2-1 trên sân Campuchia, khi mà ông lên cầm quyền tạm thời chỉ ít ngày. Thời điểm đó các cầu thủ trẻ vẫn sốc vì bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games, trong khi các đàn anh ở V-League nghỉ lâu nhưng mọi người vẫn đòi hỏi tuyển Việt Nam phải đá đẹp, thắng đậm trên đất Campuchia.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/11/16/HLV_Mai______c_Chung_________ng_xem_th_____ng_tr___n_h__a_c___a_Park_Hang_seo______VnExpress_Th____Thao.mp4[/presscloud]