Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Gã đàn ông đập đầu kêu oan hành vi ép vợ cũ uống thuốc độc

Không níu kéo được tình cảm, Thu khóa trái cửa, khống chế vợ cũ và con gái ép uống thuốc sâu.

Ngày 15/11, TAND Cấp cao tại TP HCM bác đơn kêu oan, tuyên y án tám năm tù đối với Lê Minh Thu (42 tuổi) về tội Giết người.

Thu liên tiếp đập đầu vào vành móng ngựa, gào khóc kêu tòa xử oan. Lực lượng dẫn giải phải dìu anh ta ra xe phạm.

Trước đó, Thu được tòa cho ngồi trả lời thẩm vấn do anh ta bị ung thư tủy, không thể đứng. Bị cáo cho rằng mình không phạm tội Giết người như cáo buộc, chỉ đe dọa chị Lan (32 tuổi) để cô về sống chung chứ không giết vợ con.

Theo nội dung vụ án, Thu kết hôn với chị Lan và có con gái 5 tuổi. Cả hai thuê trọ ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai để làm công nhân. Bị chồng thường xuyên ghen tuông đánh đập, vài năm trước người vợ ly hôn và giao con cho Thu chăm sóc.

Ngày 6/5/2016, Thu gọi điện cho vợ cũ, nói sắp đưa con về quê và đề nghị đến thăm lần cuối nhưng chị Lan từ chối. Bực tức, anh ta dọa sẽ chặn đường tạt axit chị và người bạn cùng phòng trọ.

 Thu tại tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên.

Sợ liên lụy người khác, chị Lan đồng ý đến gặp Thu và con. Nghi có chuyện chẳng lành, trước khi đi chị Lan dặn bạn "nếu nhận được điện thoại của mình thì đi báo công an".

Gặp vợ cũ, Thu năn nỉ quay về chung sống nếu không anh ta sẽ lao vào xe tải nhưng chị Lan không đồng ý. Anh ta đề nghị được chở vợ con đi chơi lần cuối trước khi về quê.

Tối hôm đó Thu chở vợ con về phòng trọ rồi chốt cửa, cầm dao ép chị Lan pha 5 túi thuốc trừ sâu vào hai hộp sữa để "cả nhà cùng chết". Chị Lan xin được gọi điện cho bạn lần cuối.

Biết bạn chị Lan gọi điện báo công an, Thu mở bình xăng xe máy và kéo bếp gas lại gần dọa cho nổ.

Khi công an bao vây khu trọ, Thu liên tục la lối yêu cầu họ rút đi, nếu không sẽ cho nổ bình gas. Sau nhiều giờ khống chế vợ con, biết không thể giải quyết sự việc, rạng sáng hôm sau anh ta mở cửa thả chị Lan và con. Thu bị bắt ngay sau đó.

Hồi tháng 4, TAND tỉnh Đồng Nai xử Thu về tội Giết người. Anh ta kháng cáo kêu oan.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi