Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chị vợ 60 tuổi vẫn bị em rể táng tận lương tâm lừa bán làm vợ bé xứ người với giá 81 triệu đồng

Ở tuổi 60, bà K vẫn bị người em rể lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ bé người đàn ông 66 tuổi. Sau một thời gian làm thân trâu ngựa xứ người, bà K may mắn được gia đình chồng cho trở về thăm quê và làm đơn tố cáo hành vi bất nhân của người em rể.

Lừa bán chị vợ 60 tuổi lấy tiền tiêu xài

Dù cách thành phố hàng trăm cây số, nhưng ngày xét xử người em rể là Lương Văn Tuấn (57 tuổi, ngụ xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) về hành vi “mua bán người” không ai khác lại chính mình là nạn nhân, bà Lữ Thị K (62 tuổi, ngụ cùng địa phương) vẫn cố gắng để có mặt tại phiên tòa đúng giờ.

Thế nhưng, bà không phải đến để tố cáo hành vi tàn nhẫn của bị cáo mà để mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo có cơ hội sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

 60 tuổi, bà K vẫn bị em rể lừa bán làm vợ xứ người (ảnh minh họa)

Tuấn khoác trên mình chiếc áo phạm nhân, đôi tay đan chéo nhau đứng trên vành móng ngựa. Mái tóc điểm bạc, khuôn mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng thỉnh thoảng lại hướng về phía ngoài hành lang khán phòng như đang tìm kiếm người thân. Rồi Tuấn lại đảo mắt về phía chiếc ghế dành cho bị hại, nơi chị vợ đang ngồi như để van xin sự tha thứ.

Một buổi chiều tháng 4/2016, Tuấn vừa vào rừng về thì nhận được cuộc điện thoại của người hàng xóm là Lương Thị Hồng (hiện đang lấy chồng và định cư ở Trung Quốc).

Qua điện thoại, Hồng bàn với Tuấn hợp tác làm ăn bằng cách lừa đưa phụ nữ qua Trung Quốc bán làm vợ, lấy tiền tiêu xài. Nghĩ việc đơn giản, kiếm ra nhiều tiền nên Tuấn gật đầu hợp tác.

Biết chị vợ mình là bà Lữ Thị K đang rất cần tiền để trả nợ ngân hàng đã vay trước đó nên Tuấn nảy sinh ý định lừa bán bà K, dù biết bà này đã 60 tuổi, già yếu, đi lại khó khăn.

Tuấn tìm đến dùng lời ngon ngọt dụ dỗ bà K sang Trung Quốc trông con cho con gái Tuấn (con gái Tuấn cũng lấy chồng, định cư ở Trung Quốc) kiếm tiền về trả nợ. Đang cần tiền trả nợ thì được Tuấn ngỏ ý “giúp đỡ”, bà K liền gật đầu đồng ý mà không chút nghi ngờ.

 Vì lòng tham, Tuấn nhẫn tâm bán cả chị vợ 60 tuổi của mình qua Trung Quốc

Sau khi đưa bà K qua Trung Quốc trót lọt, Tuấn và Hồng tổ chức lừa bán cho một người đàn ông bản địa 66 tuổi để làm vợ bé với số tiền 81 triệu đồng.

Biết mình bị lừa bán, bà K một mực van xin Tuấn được ở lại chăm sóc cho con, cháu Tuấn nhưng không được đồng ý.

Bán xong nạn nhân, Hồng đưa cho Tuấn 45 triệu đồng, trong đó, 30 triệu đồng Hồng nhờ Tuấn đưa về cho người thân của bà K. 15 triệu còn lại là tiền công của Tuấn. Thế nhưng, khi về tới địa phương, Tuấn không đưa cho người thân bà K mà tiêu hết tất cả số tiền trên.

Về phần bà K, sau một năm làm thân trâu ngựa xứ người, bà may mắn được chồng cho trở về thăm quê và trốn thoát. Bà làm đơn tố cáo hành vi của người em rể bất nhân.

Lòng bao dung của chị vợ

Đứng trước vành móng ngựa, Tuấn thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho rằng vì hoàn cảnh khó khăn, đông con nên khi nghe đến số tiền kiếm được sau khi đưa người sang Trung Quốc bán trót lọt, Tuấn đã nhắm mắt đưa chân, nhẫn tâm bán luôn người chị vợ và cũng là mẹ nuôi, dì ruột của đàn con mình.

 Hành vi của Tuấn bị tuyên phạt mức án 3 năm tù giam

Có mặt tại phiên tòa với tư cách là nạn nhân, bà K đứng lên mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội trở về chăm lo cho con cái. Bà K cũng không yêu cầu gì về bồi thường dân sự.

“Dù sao tôi vẫn còn sống và thoát khỏi cuộc sống địa ngục khi làm vợ xứ người để trở về là một may mắn. Giờ có trách, có phạt cũng không thể nào bù đắp được những tháng ngày tủi nhục mà tôi đã phải chịu đựng trong suốt một năm làm vợ bé người ta. Thế nhưng, chuyện đã rồi, mong tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt để cho em rể tôi sớm trở về với gia đình. Đàn cháu tôi đang rất cần có bố bên cạnh”, bà K thở dài.

Sau khi xem xét tình tiết vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt Lương Văn Tuấn mức án 3 năm tù giam.

Kết thúc phiên tòa, Tuấn lầm lũi theo chân quản giáo bước về trại giam. Chiếc xe chở phạm nhân đi khuất, bà K thở dài, vội vã đứng dậy ra về để kịp chuyến xe về nhà.