Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Hải “lơ”: Đừng vội phán xét HLV Park Hang Seo

HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải cho rằng màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Afghanistan là chấp nhận được, trong bối cảnh ông Park Hang Seo có quá ít thời gian làm việc với tuyển Việt Nam.

Được đánh giá cao hơn đối thủ và có lợi thế sân nhà, nhưng đội tuyển Việt Nam vất vả mới giữ lại được 1 điềm nhờ trận hoà 0-0. Tuy nhiên, nhờ 1 điểm có phần may mắn này, thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức giành vé tới VCK Asian Cup 2019.

 Tuyển Việt Nam có một trận đấu chưa tốt. Ảnh S.N

Đánh giá về màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV Park Hang Seo, HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng đoàn quân áo đỏ đã chơi tốt chứ không quá kém như nhiều ý kiến chê bai sau trận.

“Sự khởi đầu bao giờ cũng khó khăn, HLV Park Hang Seo không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, trong sự khó khăn đó, HLV người Hàn Quốc đã cho thấy ông có những quyết định đúng về chuyên môn, chẳng hạn như việc lựa chọn nhân sự hoàn toàn đúng đắn, đặc biệt là ở vị trí thủ môn”, HLV Lê Thuỵ Hải mở lời.

 Nhưng HLV Park Hang Seo cũng ghi được những dấu ấn của mình trong ngày ra mắt. Ảnh S.N

Cũng theo chiến lược gia người Hà Đông, việc tuyển Việt Nam chơi chưa hiệu quả là bởi các cầu thủ chưa quen với lối chơi mới dưới thời HLV Park Hang Seo, nhưng đã cho thấy sự thích nghi rất nhanh.

“Đội tuyển Việt Nam sử dụng nhiều đường chuyền, kiểm soát bóng tốt, di chuyển và giữ cự ly đội hình rất hợp lý. Đối thủ đã chơi áp sát nhưng với cách chơi như vậy tuyển Việt Nam vẫn phát huy được những điểm mạnh của mình.

 Tuyển Việt Nam vươn lên nhì bảng, chính thức có vé dự VCK Asian Cup 2019 sớm trước một lượt đấu

Theo tôi, với những gì đã làm được, và tuyển Việt Nam cũng đã hoàn thành mục tiêu có vé dự VCK Asian Cup 2019, chúng ta không nên phán xét HLV Park Hang Seo, mà hãy để thời gian trả lời liệu ông Park có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không”, cựu HLV CLB Thể Công chốt lại.