Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiều vợ hết sức mà cô ấy chẳng bao giờ thấy hài lòng

Hàng ngày tôi đưa vợ đi làm rồi mới làm việc của mình, tối vội vàng về đón vợ. Vợ cần đi đâu là tôi đến đưa đi liền.

Tôi 29 tuổi, có vợ, chưa có con. Tôi làm tự do nên luôn chủ động về thời gian, công việc do mình tự sắp xếp, tự tính toán cho dù hầu hết các ngày trong năm đều bận vẽ cả ngày, cả đêm. Tôi là người hiền lành, vui tính, không mắc phải thói xấu gì, không rượu bia, đôi khi stress thì chơi game giải trí một chút. Vợ tôi làm công ty tư nhân, công việc cũng bận vì có chút vị trí trong công ty. Hồi mới lấy nhau, công việc của vợ cũng bình thường, khi bận thêm chút tôi luôn động viên vợ cố gắng trong công việc, tạo điều kiện hết mức, giúp vợ mọi việc trong gia đình. Ở cùng bố mẹ nhưng tôi luôn nói tốt cho vợ vì bận công việc nên không phải trưa tối về nấu cơm. Bố mẹ tôi cũng không băn khoăn vì 2 ông bà đã nghỉ hưu.

Hàng ngày tôi lái xe đưa vợ đi làm rồi mới làm việc của mình, tối lại vội vàng quay về đón vợ. Đôi khi vợ cần đi đâu đó tôi lại tạm dừng công việc chạy qua đưa đi. Đưa đi đón về đến nỗi ai ở công ty cũng không thể tưởng tượng nổi tôi lại chăm vợ đến vậy. Rồi dần dần công việc của tôi cũng bận, việc của vợ cũng bận, cả ngày hai người đi làm và chỉ về nhà lúc tối muộn, cả tháng may ra ăn cơm nhà vài bữa. Rồi vợ tôi quen dần với việc đi sớm về muộn, không ăn cơm nhà kể cả cuối tuần. Mỗi khi tôi góp ý thì hai vợ chồng lại nặng lời với nhau nhưng tôi luôn là người giải hòa, hiếm có khi tâm sự với nhau như ngày xưa. Mỗi khi tâm sự vợ tỏ vẻ không chấp thuận cho lắm.

Về kinh tế nói chung là ổn, chúng tôi cũng có xe ô tô riêng do hai vợ chồng làm ăn và mua. Nhưng vợ bị lôi cuốn vào công việc, luôn muốn đầu tư to hơn nên lúc nào cũng thấy thiếu tiền dù cả tôi và vợ có kiếm nhiều đến đâu đi nữa. Thời gian này tôi bận việc hay phải làm đêm cho kịp khách đặt hàng, nhiều khi làm đến sáng, đưa vợ đi làm rồi mới về ngủ. Tối vợ về nhà muộn rồi cũng đi ngủ sớm. Tôi ngồi làm và mang nhiều suy nghĩ muốn tâm sự nhưng vợ lúc nào cũng kêu mệt và đi ngủ. Tôi cũng chán nản online rủ bạn bè chơi game cho thoải mái thì vợ quay ra to tiếng, tỏ ra không hài lòng. Nhiều khi tôi cũng nói thẳng, thế muốn chơi game hay chơi cái khác? Vợ lại lên giọng thách thức có giỏi thì cứ làm. Tôi là người luôn nghĩ xa, nghĩ cho gia đình trước bản thân mình nên điều đó không để tâm.

Tình hình cứ như thế này mà kéo dài tôi sợ tình cảm vợ chồng sẽ đi xuống. Tôi tâm sự lên đây mong mọi người cùng góp ý và chia sẻ, điều quan trọng nhất là muốn vợ tôi đọc được bài viết này và mọi sự góp ý của mọi người để nhận ra điều gì đó rồi dần dần suy nghĩ nhiều hơn cho gia đình, cân đối công việc cơ quan và việc nhà. "Kiếm tiền không phải là mục đích duy nhất mà kèm theo đó là tình cảm gia đình em nhé"!