Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ trưởng công an xã nổ súng bắn đạn cao su: “Con dại thì cái mang”

Ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho rằng, việc Trưởng Công an xã này nổ súng bắn đạn cao su cũng có một phần trách nhiệm của ông…

Theo đó, sáng 15/11, ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, ông vẫn đang làm việc với cơ quan điều tra Công an huyện này về vụ việc ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã Nghi Quang sau khi uống rượu đã sử dụng công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) được trang cấp đến trụ sở xã, gây nổ, làm ông bị thương.

Cụ thể, như trước đó báo điện tử Người Đưa Tin đã có nhiều bài viết, khoảng 15h ngày 9/11, ông Thấu đến trụ sở xã trong tình trạng say rượu lại cầm súng bắn đạn cao su lớn tiếng nên ông Thanh đã ra can ngăn. Trong lúc can ngăn thì ông Thấu nổ súng bắn đạn cao su khiến ông Thanh bị thương và phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

 Ông Nguyễn Đình Thanh cho rằng mình cũng có một phần trách nhiệm vì ông Thấu là cán bộ cấp dưới.

Nhớ lại sự việc này, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang Nguyễn Đình Thanh cho biết, bấy giờ ông Thấu cầm súng bắn đạn cao su hăm dọa nên nhiều cán bộ có mặt ở trụ sở xã hoảng sợ. “Tôi can ngăn, nghĩ anh Thấu không dám bắn vì tôi là cấp trên”, ông Thanh nói.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đình Thanh cũng cho rằng: “Tôi sẽ tha thứ và sẽ xin giảm nhẹ tội nhất cho anh Thấu vì đó chỉ là hành động bột phát. Cha ông nói rồi “con dại thì cái mang”, trong sự việc này tôi cũng có một phần trách nhiệm vì đó là cán bộ của mình”.

 Hơn 19 năm trước, ông Nguyễn Ngọc Thấu đã bị tuyên phạt 12 tháng tù cũng do sau khi uống rượu đến gây náo loạn tại một cuộc họp ở trụ sở xã Nghi Quang.

Vậy hiện ông đã viết đơn giảm nhẹ tội cho ông Thấu chưa? Ông Nguyễn Đình Thanh trả lời: “Tôi chưa viết đơn vì đang phải làm việc với công an”.

Chiều cùng ngày, chia sẻ với PV, ông Nguyễn Đình Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Quang cho biết, từ chiều 9/11 đến nay, ông Nguyễn Ngọc Thấu chưa đến trụ sở xã làm việc vì công an đang tạm giữ. Mọi việc điều hành hoạt động của lực lượng công an đang giao cho ông Trần Xuân Quang, Phó trưởng Công an xã Nghi Quang.

Được biết, hơn 19 năm trước, ông Nguyễn Ngọc Thấu đã bị Tòa án Nhân dân huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An tuyên phạt 12 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội Gây rối trật tự công cộng. Nguyên nhân cũng do sau khi uống rượu ông Nguyễn Ngọc Thấu đã đến gây náo loạn tại một cuộc họp ở trụ sở xã Nghi Quang.