Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thầy cô ‘bá đạo’ với hàng loạt lời phê ‘lầy' không tưởng

‘Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò', học sinh luôn là đối tượng nghĩ ra những trò đùa, nghịch ngợm khiến thầy cô phải ‘lắc đầu'. Nhiều người tưởng rằng những thầy cô đứng trên bục giảng luôn nghiêm túc, tiếng nói ‘thét ra lửa' nhưng không hẳn vậy, nhiều thầy cô cũng ‘bá đạo' chẳng kém gì học trò.

Thầy cô bây giờ khác ngày xưa nhiều lắm, vui tính hơn, biết nhiều trò để ‘troll' học sinh mình nhiều hơn. Cứ nhìn những lời phê của thầy cô khi chấm bài cho học sinh mới biết, những lời phê khi thì chân thực, gần gũi lúc lại hài hước ‘đá xéo'. Có khi, thầy cô còn dùng lời phê có nhiều teen code nữa cơ!

Dù học trò có bị điểm hơi kém một chút, nhiều trò còn lĩnh ngay điểm 0 tròn trĩnh, nhưng chắc chẳng ai buồn bực được khi đọc những lời phê dí dỏm và hài hước như vậy.

Thầy giáo có lời phê 'lầy' nhất năm là đây chứ đâu!

Mới đây, dân mạng đã tìm ra một thầy giáo trẻ đang giảng dạy tại ĐH Vinh. Thầy là chủ nhân của hơn 200 lời phê bá đạo dành cho học trò trong bài kiểm tra.

'Em sợ bạn khác nhìn bài hay sao mà viết chữ nhỏ dzạ?', 'Có những đứa dành hẳn 15 tuần cũng không lấy được con 9 này của em đâu, well done', 'Em định sống như thế này cho đến bao giờ', 'Có cái kính nào đeo vào học giỏi hơn không?', 'Nhan sắc tỉ lệ nghịch với chữ viết?', 'Hằng có tin vào phép màu không? Theo thầy, phép màu luôn tồn tại...', 'Em nên viết thư pháp vào mùa Xuân để tăng thêm thu nhập', 'Chữ xấu là dấu hiệu của thiên tài đó em, em đúng là một 'thiên tài luôn'... là một số lời phê bá đạo của thầy giáo khiến người xem cười ngất khi đọc.

‘Hằng có tin vào phép màu không em', thầy thì không tin đâu. 

Nhan sắc tỉ lệ nghịch với chữ viết, thầy đang khen nhan sắc hay chê khéo đây. 

Chủ nhân của những lời nhận xét ấy chính là Nguyễn Việt Phương (sinh năm 1989). Thầy Phương là giảng viên khoa Giáo dục và công tác tại trường ĐH Vinh đến nay đã được 7 năm.

Khi đặt bút phê vào bài làm của sinh viên, thầy Phương không nghĩ gì nhiều. Bài của sinh viên như thế nào, thầy nghĩ gì thì phê vào như thế. Thầy cho biết: ‘Mình vốn rất thích gần gũi với sinh viên nên hay dùng teencode và từ địa phương để phê vào bài kiểm tra hay cả lúc nói chuyện với các bạn sinh viên'.

 Những tiết học của thầy Phương, đặc biệt là những giờ trả bài thi, rất được sinh viên "mong đợi". (Ảnh: Báo Nghệ An).

 

 

 Thầy Phương rất gần gũi với học trò nên rất được học trò yêu mến

Học sinh đọ độ 'lầy' của thầy cô mình bằng cách đăng ảnh lời phê

Ngoài thầy Phương còn rất nhiều các thầy cô khác cũng ‘vui tính' không kém với loạt lời phê ‘bá đạo trên từng hạt gạo'. Nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến, nhiều học trò đã nghĩ ra cách ‘lật tẩy' lời phê của thầy cô trên mạng xã hội để thi với nhau xem, ai ‘chất chơi' hơn ai.

Tuy những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội chưa được kiểm chứng, bởi rất có thể đó là trò 'troll' của học trò bằng cách giả lời phê của thầy cô, nhưng trào lưu này được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Với các học sinh hay sinh viên, điều họ mong mỏi ở những thầy cô của mình chính là cách dạy dễ hiểu, gần gũi, vui vẻ thì càng tốt, có lẽ vì thế mà những hình ảnh về các lời phê dí dỏm được cho là của thầy, cô dưới đây, nhận được hàng nghìn lượt like và chia sẻ của cư dân mạng.

 Cô giáo yêu cầu học sinh mình nên chơi nhiều hơn vì… học quá giỏi không ai vượt được.

 Điểm tốt là có nghĩa khí với bạn bè, điểm trừ là hay dùng lí luận để bào chữa cho sai phạm của mình.

 Lười là căn bệnh 'kinh niên' của nhiều học sinh.

 Làm thì đúng đấy nhưng chữ thì không khác 'thư pháp' là bao nhiêu.

 Vì bút không ra mực nên cô đành chấm nặng tay lên thôi.

 Làm thơ để phê học trò mới ‘bá đạo' chứ.

 Cô cũng phải sợ em!.

 Điểm của bài kiểm tra phải lôi sách ra mới biết được kết quả. Hồi hộp phải biết.

 Thầy có cần không tin tưởng em như vậy không?

 Học thế này sao trở thành con rể cô được, phải phấn đấu nhiều hơn nữa.

 Bài văn ‘bá đạo' gặp ngay giáo viên cũng ‘vui tính' không kém phần.

 Sinh nhật được giáo viên ‘bo' thêm cho 1 điểm kèm câu chúc mừng tuổi mới.

 Này thì đẹp trai, dễ thương, rộng rãi, thầy không có nhận đâu.

 Làm thơ ngang phè phè thế này được 0 là đúng rồi.