Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Dân khổ vì nhà thầu sửa QL46 lơ là đảm bảo ATGT

Đoạn đường bụi mù mịt thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc vì nhà thầu thi công sửa chữa mặt đường QL46.

 Đường bụi mù mịt giao thông ùn tắc vì nhà thầu sửa chữa mặt đường QL46

Ngày 14/11, tại Km 29+900 QL46 đoạn qua huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An xảy ra ùn tắc cục bộ. Các phương tiện phải lưu thông tốc độ chậm để đi qua điểm nghẽn trước cổng Trường THPT Mai Hắc Đế.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, tại vị trí này mặt đường bị rào chắn 1/2 lòng đường bên phải tuyến (khoảng 300m dài) bằng cọc tiêu. Tại điểm đầu khu vực thi công theo chiều Vinh - Nam Đàn tuy có bố trí nhân viên phân luồng nhưng chỉ ngồi trên xe máy quan sát mà không làm nhiệm vụ. Trong khi đó, tại đầu Nam Đàn - Vinh không có người điều tiết phân luồng giao thông.

Đáng lưu ý là mặc dù mật độ phương tiện lưu thông trên QL46 đông, mặt đường hẹp nhưng bên cạnh việc đơn vị thi công chỉ bố trí sơ sài cọc tiêu và rào chắn, công nhân còn thản nhiên thổi bụi mù mịt tại các vị trí vừa cào bóc khiến người tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp chỉ còn biết bịt mắt, mũi mỗi khi qua đoạn đường này. Đặc biệt, bụi từ việc thi công đường còn quẩn vào phía bên trong trường học gây ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em học sinh.

Được biết, đây là dự án sửa chữa mặt đường và xây rãnh thoát nước QL46 do Công ty cổ phần 484 (Cienco 4) thi công, được triển khai từ sáng 14/11.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại công trường vào sáng 14/11:

 Giao thông hỗn độn, ùn tắc tại vị trí thi công cào bóc bê tông nhựa

 Nhân viên cảnh giới phân luồng giao thông ngồi chơi không làm nhiệm vụ

 Ô tô xếp hàng dài để chờ đi qua vị trí ùn tắc

 Thi công sát trường học nhưng sử dụng biện pháp thổi bụi thủ công khiến bụi bay trắng xóa