Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Apple phổ cập Face ID lên cả những thiết bị không ai ngờ đến

Sau iPhone X, Apple đang tìm cách phổ cập công nghệ nhận diện khuôn mặt lên nhiều sản phẩm khác trong hệ sinh thái của mình.

Theo thông báo vừa được phát đi bởi Nikkei, Apple rất có thể sẽ đưa công nghệ nhận dạng khuôn mặt vào mẫu loa thông minh HomePod. Đó sẽ không phải mẫu HomePod thế hệ đầu tiên, nhưng sẽ là mẫu lao thông minh của những năm sắp tới.

 Mẫu loa thông minh HomePod thế hệ đầu tiên của Apple.

Theo ông David Ho, chủ tịch công ty Đài Loan Inventec Appliances: “Chúng tôi thấy xuất hiện một xu hướng mới. Các kỹ sư không chỉ tích hợp tính năng nhận dạng giọng nói mà còn cả nhận dạng khuôn mặt vào trong những chiếc loa thông minh”. Điều này được mô tả sẽ làm cho cuộc sống của người dùng trở nên thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm công nghệ cũng sẽ được đơn giản hóa. 

 

Khi tin đồn về mẫu loa HomePod xuất hiện hồi năm ngoái, nhận diện khuôn mặt là một trong những tính năng mà Apple xem xét tích hợp vào sản phẩm này. Nếu Face ID được tích hợp, về mặt lý thuyết, chiếc loa này có thể được điều khiển tự động trong phạm vi một căn phòng.

Thông tin mới nhất cho thấy Apple sẽ tích hợp Face ID cho iPad vào năm sau. Đây là công nghệ cho phép lập bản đồ khuôn mặt bằng 30.000 điểm. Công nghệ nhận diện khuôn mặt giúp người dùng có thể mở khóa, xác thực các giao dịch điện tử, sử dụng cùng các animoji… Sẽ còn nhiều tiện ích hơn của Face ID được giới thiệu trong những năm sắp tới.