Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


16 giáo viên Nghệ An được trao thưởng 'Quỹ phát triển tài năng giáo dục'

16 nhà giáo Nghệ An được nhận giải thưởng lần thứ 15 năm nay là những giáo viên tiêu biểu của Phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" và phong trào "Hai tốt".

Sáng 14/11, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức lễ trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” lần thứ 15. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2017.

16 nhà giáo được nhận giải thưởng lần thứ 15 năm nay là những giáo viên tiêu biểu của Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và phong trào “Hai tốt”. Mặc dù mỗi người ở một cấp học, một lĩnh vực khác nhau nhưng đều là những thầy cô giáo có phẩm chất đạo đức tốt, tận tuỵ yêu nghề, yêu thương học trò, có nghiệp vụ sư phạm xuất sắc, đạt hiệu quả cao trong công tác nghiên cứu khoa học và các công trình sáng kiến kinh nghiệm.

 Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An  trao phần thưởng cho các cá nhân đạt giải thưởng "Quỹ phát triển tài năng giáo dục". Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Nghệ An mong muốn thời gian tới đội ngũ nhà giáo tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt mục tiêu phát triển GD - ĐT mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 đã đề ra. Trong đó tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đổi mới quản lý, nội dung phương pháp dạy học, thực hiện chuẩn hoá, hiện đại hoá nền giáo dục Việt Nam.

Bên cạnh đó, cần phát huy nội lực của ngành, xây dựng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên công nhân viên chức có đủ bản lĩnh, trình độ nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc. Ảnh: Mỹ Hà

Giải thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” bắt đầu được triển khai từ năm 1994 và đã có 215 cán bộ, giáo viên được vinh danh. Hiện, trong số này, đã có 72 người được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: Nhà giáo ưu tú; có nhiều đồng chí được đảm nhận các cương vị lãnh đạo chủ chốt trong ngành hoặc trong bộ máy Nhà nước cấp huyện, cấp tỉnh.

 Danh sách các giáo viên được nhận giải thưởng "Quỹ phát triển tài năng giáo dục" lần thứ 15.