Giáo dục

5 lưu học sinh Lào ở Sơn La có biểu hiện ho đã trở về nước

5 lưu học sinh Lào có biểu hiện ho đã được Trường Cao đẳng Y tế Sơn La và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra; hiện các em đã trở về nước.

Ngày 3/3, ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND cùng đoàn công tác của tỉnh Sơn La đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường CĐ Y tế Sơn La, Trường CĐ Sơn La và khu vực điều trị cách ly Trung Đoàn 754 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

Theo báo Sơn La, Trường Cao đẳng Y tế Sơn La và Trường Cao đẳng Sơn La có lưu học sinh Lào đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên và lưu học sinh Lào cách phòng chống dịch bệnh. Đồng thời theo dõi, quản lý các lưu học sinh Lào có biểu hiện ho, sốt.

Tại Trường Cao đẳng Y tế Sơn La có 174/396 lưu học sinh Lào trở lại trường học, các em đều được quản lý, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định. Riêng đối với 5 lưu học sinh Lào có biểu hiện ho đã được nhà trường và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra, hiện các em đã trở về nước.

Còn Trường Cao đẳng Sơn La có 110 trên tổng số 280 lưu học sinh Lào trở lại trường. Các em này đều được quản lý, theo dõi sức khỏe tại trường. Hiện, nhà trường đã có phương án bố trí, sắp xếp cho lưu học sinh có nhu cầu về nước và ở lại trường.

Tại Trung Đoàn 754 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), vừa tiếp nhận theo dõi, quản lý sức khỏe 25 trường hợp. Mọi công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực bảo đảm việc tiếp nhận người nghi nhiễm bệnh, người đi từ vùng dịch về quản lý, theo dõi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La thăm, hỏi động viên những người đang ở khu vực cách ly tại Trung đoàn 754. Ảnh: Báo Sơn La.

Phát biểu tại các điểm đến kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đề nghị các trường có lưu học sinh Lào tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phương án cho các em về nước và có biện pháp chăm sóc các em ở lại trường; làm tốt công tác vệ sinh trường, lớp học để đón học sinh, sinh viên quay lại trường sau khi hết thời gian nghỉ học;... 

Tác giả: Hải Nguyên

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP