Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Việt Nam - Afghanistan: Thầy Park ‘hy sinh’ Công Phượng?

Trận đấu với Afghanistan có ý nghĩa quan trọng trong hành trình 2 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Khả năng ông thầy xứ Hàn đặt đại cục lên hàng đầu và xếp Công Phượng đá dự bị.

HLV Park Hang Seo sẽ là tâm điểm của trận đấu Việt Nam gặp Afghanistan. Và một màn ra mắt hoàn hảo sẽ có ý nghĩa lớn theo kiểu “đầu xuôi, đuôi lọt” với ông thầy người Hàn Quốc cùng ĐTVN.

Sự kỳ vọng của người hâm mộ, giới chuyên môn và quan chức VFF là áp lực dành cho HLV Park Hang Seo. Bản thân thầy Park cũng có những áp lực riêng khi lần đầu tiên ra nước ngoài dẫn dắt một ĐTQG và cần lắm một màn ra mắt thành công.

 HLV Park Hang Seo cần lắm màn ra mắt hoàn hảo. Ảnh: ĐH

Đó là những lý do để tin là ông Park Hang Seo ưu tiên sự an toàn cho ĐTVN. Bởi chỉ cần không thua Afghanistan thì ông Park cũng có trận ra mắt không tệ. Ngược lại, một thất bại sẽ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc đối diện với áp lực truyền thông cùng… 80 triệu HLV online.

Ngoài ra, đội hình xuất phát của ĐTVN cũng là câu hỏi của người hâm mộ dành cho thầy Park. Trên hàng công, Công Phượng và Văn Quyết - ai sẽ đá hộ công?

Nếu xếp Công Phượng chơi hộ công thì đồng nghĩa Văn Quyết phải dạt sang đá cánh. Một phương án không hề tồi nhưng chưa phải tối ưu để phát huy hết sức mạnh của ĐTVN, khi trong tay thầy Park có những tiền vệ cánh thực thụ như Vũ Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung, Quang Hải.

 HLV Park Hang Seo sẽ cất Công Phượng trên ghế dự bị? Ảnh: Vietnamnet.vn

Phương án thứ hai là Công Phượng phải dạt ra hai cánh để nhường vị trí hộ công cho Văn Quyết. Cuối cùng, Công Phượng có khả năng phải ngồi ghế dự bị để nhường chổ cho những tiền vệ cánh thực thụ.

Dùng Công Phượng hay cất trên ghế dự bị? Một bài toán không hề đơn giản và phải chờ xem HLV Park Hang Seo sẽ cho đáp án như thế nào ở đội hình chính thức gặp Afghanistan vào tối nay.

Trận đấu giữa ĐTVN và Afghanistan sẽ diễn ra vào lúc 19h hôm nay trên sân Mỹ Đình. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần giành 1 điểm trước Afghanistan sẽ giành vé dự VCK Asian Cup 2019 trước một vòng đấu.

Đội hình dự kiến của ĐTVN: Tuấn Mạnh, Âu Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung, Minh Tuấn, Văn Quyết, Anh Đức.

Hơn một tuần tập luyện cho ĐTVN, triết lý của HLV Park Hang Seo đã được nhận định là phù hợp với các cầu thủ Việt Nam. Ông thầy người Hàn Quốc xây dựng lối chơi ban bật nhỏ, phối hợp nhóm và kiểm soát bóng. Đây cũng là lý do nhiều người chờ đợi ông Park sẽ có màn ra mắt thành công.