Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kinh hãi khi cửa nhà mở, người chồng tệ bạc túng quẫn tưới xăng ướt đẫm người vợ đòi thiêu vợ giữa nhà (P.2)

Sau lần quỳ gối cầu xin chị Vân tha thứ không được, chồng chị điên cuồng nổi cơn điên dại. Chị vừa mở cửa, anh ta tưới xăng từ đầu xuống chân vợ. Đôi mắt long sòng sọc như con thú điên khi đi tìm bật lửa.

Đàn ông chia tay khi đã yêu người khác, đàn bà chia tay khi không còn tình cảm. Câu nói này quả không sai khi tình yêu, tình thương trong nữ giáo viên Nguyễn Thùy Vân (*), 43 tuổi, giáo viên một trường ở Hà Nội chẳng còn. Vì thế, chị quyết định, một lá đơn li dị để giải thoát cho vợ chồng có lẽ là phương pháp hữu hiệu nhất.

Theo người phụ nữ tội nghiệp này chia sẻ, hai năm trước, chị thấy chồng lạnh nhạt, đi làm ngày đêm nhưng không có nổi một đồng. Không như nhiều người phụ nữ khác, chị không gào thét bắt chồng phải mang tiền về nhà. Chị chỉ muốn chồng sống như một người chồng, người cha để con có một gia đình đúng nghĩa.

Rồi đến ngày, chị Vân nghi ngờ trước sự thờ ơ của chồng nên đã quyết định thuê thám tử theo dõi chồng. Từ đây, quá khứ đen của anh bị lật mở hết qua các cuộc điện thoại, tin nhắn với cô bồ nhí.

Nực cười thay, chị Vân còn phát hiện ra cô bồ nhí của chồng là một người đàn bà vừa xấu vừa già: “Giá kể mà đi cặp bồ mà cặp với chân dài, những em hot girl thì không nói làm gì. Đằng này, anh lại cặp kè với người đàn bà từng có một đời chồng, 3 con. Vì thế, chị thấy mình bị xúc phạm”.

 

Cuộc nói chuyện gần đây nhất của chị Vân với chồng từ 5 tháng trước. Trong cuộc nói chuyện này, chị Vân kiên quyết yêu cầu chồng phải thay đổi bản thân, phải sống đúng với vị trí của một người chồng, người cha tốt. Tuyệt nhiên, chị không hề nhắc đến đã biết bí mật có bồ của chồng.

Chồng chị đã hứa cho anh thời gian một tháng để suy nghĩ lại mối quan hệ của hai người. Và một tháng trôi đi, chuyện đâu vẫn vậy, chồng chị Vân vẫn đi tối ngày, những tin nhắn, những lần hẹn hò vụng trộm với bồ nhí chị vẫn nhận được mỗi ngày.

Một ngày, nữ giáo viên này đã đặt lá đơn li dị đã lý sẵn trước mặt chồng khiến anh hoảng hốt. Chồng chị lần đầu tiên quỳ gối, ôm chặt chân vợ cầu xin chị đừng li dị.

Chẳng thèm ngoái lại nhìn, chị Vân chỉ nhẹ nhàng nói: “Anh từng nói ở bên em, anh không được tự do. Từ giây phút này anh đã được tự do. Hãy ký đơn rồi đi đi”.

Người chồng tệ bạc túng quẫn tưới xăng ướt hết người vợ đòi hỏa thiêu vợ giữa nhà

Không năn nỉ được vợ, chồng chị khoác balo đi trong sự hậm hực đầy tức giận. Chị Vân vẫn bình thản không rơi một giọt nước mắt.

Chia sẻ về việc để chồng tay trắng ra đi sau khi ký đơn ly hôn, nữ giáo viên tâm sự rằng, ngày chị mua nhà, chồng chị vẻn vẹn có 1 ba lô quần áo. Nay hai người li dị, chồng chị cũng chỉ có vẻn vẹn một ba lô đầy quần áo. Ngoài ra anh không có tài sản gì trong tay.

 Những lời cầu xin của anh khi không được sự tha thứ của chị.

Chị bảo: “Nhà này chị mua, chị đã dự định mua cái ô tô cho anh chạy taxi cho đỡ vất vả, không phải đi làm xa. Với cách sống của chồng chị, chị đã thay đổi ý định. Thay vì mua ô tô, chị mua thêm một căn hộ chung cư ở gần đây để cho thuê. Mặc nhiên anh không hề biết gì về căn hộ này".

“Từ ngày biết yêu, người đàn ông đầu tiên và duy nhất chị yêu là anh. Nhưng suốt hơn 2 năm nay chị phải chịu đựng. Bao đêm vò nát gối khi đọc từng tin nhắn mùi mẫn của chồng với bồ… trái tim chị cứ nghẹn thắt. Vì thế chẳng còn nỗi đau nào chị không vượt qua được", chị Vân kể tiếp.

Trưa hôm sau ngày vợ chồng ký đơn ly hôn, nghe tiếng chuông cửa, chị Vân vừa ra mở cửa thì chồng chị hậm hực bước vào. Can xăng đã mở nắp sẵn trên tay chồng chị Vân từ bao giờ. Cứ thế, chồng chị tưới xăng từ đầu vợ dội xuống. Miệng không ngừng la hét, chửi bới, xúc phạm chị. Có lẽ, khi nỗi đau đã đến tận cùng thì sống hay chết đâu còn quan trọng nữa.

Chị Vân đứng im cho anh dội xăng. Mặc kệ cho bộ quần áo tẩm xăng đầy người, chị đi tìm chổi, tìm giẻ lau vết xăng chồng đổ ra giữa nhà. Trong khi đó, chồng chị như con thú hoang vội vàng đi tìm bật lửa.

Cũng may, chiếc bếp từ hôm ấy ở nhà chị Vân bật mãi lửa không cháy được. Vì thế tờ giấy tẩm sẵn xăng chồng đang giữ trên tay bị vô hiệu hóa.

"Chị nghĩ rồi, nếu số đến phải chết thì có lẽ chạy cũng không lại với anh ta. Phải chăng nhà mình phúc dày nên giờ vẫn còn được ngồi đây”, chị Vân nghĩ đến phút giây kinh hoàng của đời mình.

 Chồng chị như con thú hoang vội vàng đi tìm bật lửa sau khi tẩm xăng ướt hết người vợ. Ảnh minh họa.

Ở giây phút kinh hoàng ấy, người vợ này vẫn bình tĩnh nói chuyện với chồng bằng thái độ bình tĩnh, tự tại: “Mặc dù từ nhỏ đến giờ, anh chưa đưa cho em một đồng nuôi con nhưng em vẫn luôn dạy con tốt. Và trong mắt con, bố nó vẫn là một người đàn ông gương mẫu và có trách nhiệm. Trong mắt bố mẹ em, anh vẫn là người con rể có hiếu và tử tế. Nhưng giữa chúng ta duyên đã cạn. Tốt nhất nên giải thoát cho nhau”.

Nghe những lời chị Vân nói sau cơn túng quẫn điên dại, người chồng của chị đã im lặng bỏ ra khỏi nhà. Từ đó đến nay, anh không bao giờ xuất hiện trong cuộc sống của chị nữa.

"Chị vẫn đi dạy và sống cùng con gái. Con trai chị vẫn đi du học. Cuộc sống từ sau khi ly hôn trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Nghĩ lại cuộc sống cô đơn trước đây, nhiều khi chị không thể hiểu nổi tại sao có thời gian chị lại chịu đựng giỏi như thế", nữ giáo viên này kể lại.