Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kiếm tiền cho bạn trai trả nợ, cô gái vẫn bị đánh, phản bội sau 2 năm

Từ trả nợ đến tha thứ cho người yêu lăng nhăng, vũ phu trong suốt 2 năm, Phước Thùy vẫn bị anh ta bỏ để quay lại với tình cũ.

"Ngỡ bão giông đi qua là những ngày bình yên, ngỡ chờ được mưa tan sẽ nhìn thấy cầu vồng...", dòng mở đầu cho tâm sự khiến người đọc dự cảm điều không hay đã xảy ra trong cuộc đời một cô gái.

Đó là câu chuyện của Nguyễn Thị Phước Thùy, 24 tuổi, đến từ TP.HCM. Trong bài đăng khá dài, Thùy đề cập đến chàng trai cô đã yêu như giấc mơ của đời mình, song cũng là người đã phản bội cô sau 2 năm đầy thăng trầm khiến dân mạng không thể cầm được nước mắt.

Bài viết của Thùy ngay lập tức "gây bão" mạng. Dựa trên lời kể của nhân vật nữ, nhiều người đã đồng cảm, động viên cô, đồng thời chỉ trích chàng trai lăng nhăng, lợi dụng tình yêu.

 Cô gái "bóc phốt" người yêu trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

 Quyết tâm trả nợ, gây dựng sự nghiệp cho người yêu

Năm 22 tuổi, Phước Thùy gặp T.V.Q. (cùng tuổi, người Hải Phòng) trong một lần ra Hà Nội để thực hiện chuyến đi phượt miền Bắc của mình. Q. khi ấy là chủ quán cà phê và cũng có chung niềm đam mê xê dịch. Cả hai nhanh chóng cảm mến nhau sau chuyến đi Hà Giang.

Sau nhiều lần tan hợp vì Q. quay lại với những cô người yêu cũ, cuối cùng Thùy quyết định tha thứ cho nửa kia và một lần nữa ra Hà Nội để cùng người yêu gây dựng sự nghiệp.

Cô cùng người yêu và nhiều anh em, bạn bè khác quyết xây dựng lại quán cà phê của Q. Không có tiền, mọi người cùng nhau làm tất cả. Tuy nhiên sau khi hoàn thành, quán vẫn kinh doanh ế ẩm, trong khi đó Q. lại có một món nợ khổng lồ.

"Bất chấp nhiều điều tiếng không hay, tôi vẫn chọn bên cạnh anh, cùng anh đi khắp nơi vay tiền trả nợ. Có những đêm mưa gió bão bùng, tôi cùng anh đi đến nhà chủ nợ, quỳ xuống van xin họ. Đắng cay, tủi nhục, tôi chẳng màng", cô đau lòng kể lại.

 Nơi Thùy cùng Q. gây dựng lên để trả nợ. Ảnh: FBNV.

Song giữa lúc nợ nần bủa vây, Q. lại nhớ thương người cũ - tình đầu của anh. Không chịu nổi cú sốc, Phước Thùy quyết định chia tay. Người yêu lúc này giở thói vũ phu, đánh đập cô.

Vậy mà Thùy một lần nữa mềm lòng trước sự níu kéo của Q., cô quay lại bên anh, tha thứ và cùng người yêu trả nợ. Trước áp lực của những khoản vay không có khả năng trả, Q. lại đánh Thùy, nhiều đến nỗi khiến cô rơi vào trầm cảm.

Sau đó, cả hai quyết định kinh doanh homestay ở Đồng Văn, Hà Giang. Từ bỏ giấc mơ đại học của mình lại Hà Nội, Thùy lên Đồng Văn một tay sắp xếp, trang trí mất nửa năm để đưa nơi này vào hoạt động. Q. hoàn toàn phó mặc cho bạn gái để lo về marketing tại Hà Nội.

"Tôi kiếm được bao nhiêu đều dành hết cho anh trả nợ. Cả năm trời có lẻ, tôi thậm chí không mua lấy cái quần, cái áo mới cho bản thân, nhưng lại dành dụm tiền để mua cho anh đôi giày mới, vì anh hay đi tour mà đôi giày anh mang đã cũ mòn rớt đế, anh phải dán đi dán lại nhiều lần", Thùy chia sẻ.

Cay đắng nhận ra bạn trai lăng nhăng, lợi dụng

Q. vốn là người lăng nhăng. Trong suốt 2 năm yêu nhau, anh đã nhiều lần quay lại với bạn gái cũ. Anh từng có lần bắt một trong số người yêu cũ phải phá thai. Tuy nhiên vì yêu, mềm lòng, Thùy chấp nhận tha thứ hết tất cả để đồng hành cùng anh trong những tháng ngày sóng gió.

Khi công việc làm ăn khởi sắc, Thùy mong chờ rằng tình yêu của mình cũng sắp đến ngày có quả ngọt, chính là lúc cô nhận ra nửa kia thay lòng.

"Vào thời điểm tôi căng sức ra làm nhiều nhất, đến quên ăn không ngủ, đến kiệt quệ, anh bay vào Sài Gòn. Anh bảo anh vào ra mắt má tôi, rằng tôi hãy tính chuyện lâu dài cùng anh...

Ra mắt má tôi chỉ là cái cớ, anh đã lập tức bay vào Sài Gòn, bỏ mặc tôi với hàng tá công việc ngổn ngang, chỉ bởi anh hay tin nàng thơ của anh quay về", 9X kể.

 Sau 2 năm, cô gái nhận ra bị phản bội, lợi dụng. Ảnh: FBNV.

Một lần nữa, Q. đã chọn lựa quay lại với người yêu cũ và muốn xem xét lại tình cảm của mình với cô gái đồng cam cộng khổ suốt 2 năm. Trong lúc này, anh đưa bạn gái trước kia đi Tây Bắc, điều mà trong suốt thời gian bên nhau, Q. chưa từng làm cho Thùy.

Bị người yêu phủi tay đuổi khỏi Đồng Văn, lúc này Thùy mới nhận ra mình đã bị lợi dụng như bao người anh em, người yêu cũ khác của Q.

Vì yêu mà dại khờ, Thùy đau khổ rút ra kết luận: "Anh nói anh yêu nhưng anh yêu ai, anh chỉ yêu bản thân anh, yêu danh lợi, yêu sĩ diện, yêu người có tiền, yêu những ai anh có thể lợi dụng được".