Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Italia lần đầu tiên sau 60 năm vắng mặt ở World Cup

Thất bại 0-1 ở lượt đi cộng với việc bị Thụy Điển cầm hòa không bàn thắng ở trận tái đấu khiến ĐT Italia lần đầu tiên sau 60 năm vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Video tổng hợp trận Italia 0-0 Thụy Điển:

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/11/14/bong_da_14_11_17.mp4[/presscloud]

Chưa bao giờ Italia - đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới, lại lo sợ trước một trận đấu vòng loại World Cup như bây giờ. Thất bại 0-1 trên sân Thụy Điển ở lượt đi đẩy thầy trò Gian Ventura vào thế chân tường. Họ buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn mới chắc chắn có vé đi tiếp.

Tiếp đón Thụy Điển tại San Siro, "đội quân màu Thiên thanh" quyết tâm đảo ngược tình thế thua 0-1 ở lượt đi trên sân đối thủ để lách qua khe cửa hẹp. Italia nhập cuộc khá chủ động với thế trận tấn công dồn dập.

 Trọng tài Mateu Lahoz mắc quá nhiều sai lầm

Phút thứ 9, Parolo bị ngã trong vòng cấm Thụy Điển sau tác động của Augustinsson nhưng trọng tài chính người Tây Ban Nha Mateu Lahoz từ chối cho Italia hưởng phạt đền. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ đội chủ nhà đã đúng song kết cục, Chiellini còn phải nhận thẻ vàng vì phản ứng thái quá.

Chỉ 4 phút sau, đến lượt Darmian để bóng chạm tay khu cấm địa đội nhà nhưng lần này đến lượt Thụy Điển bị từ chối một quả penalty. Sai lầm của trọng tài Mateu Lahoz tiếp tục xảy ra ở phút 29 khi Forberg đá bóng chạm tay Barzagli trong vòng cấm nhưng "ông vua sân cỏ" này vẫn nói không với việc thổi phạt 11m.

 Các chân sút Italia bất lực trước hàng phòng ngự của Thụy Điển

Phút 40, Italia có cơ hội ngon, Jorginho thực hiện đường chuyền quá đẹp cho Immobile phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Olsen và cú dứt điểm của anh qua được thủ môn đội bạn song Granqvist đã kịp lùi về giải nguy trước vạch vôi.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Italia tiếp tục ra sức tấn công và sự ức chế lên cao đối với các tifosi tại San Siro khi Darmian bị Lustig đạp chân thô bạo trong vòng cấm đội khách nhưng Italia vẫn không được hưởng phạt đền.

Không lâu sau, Florenzi tung người bắt volley sau quả tạt của Darmian bên cánh trái và bóng đã chệch cột dọc trong gang tấc.

 Thủ thành Buffon an ủi các đồng đội dù anh cũng không ngừng rơi lệ trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu

Quá sốt ruột trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Gian Piero Ventura tung cả El Shaarawy, Belotti và Bernardeschi để tăng sức tấn công cho Azurri.

Phút 66, Florenzi vẩy má ngoài đưa bóng vào trong khu vực 16m50 và khẽ chạm vào người một cầu thủ Thụy Điển, bay hướng về cầu môn nhưng lại tìm đến xà ngang.

Càng về cuối trận, Italia càng tấn công dồn dập nhưng các chân sút của đội chủ nhà vẫn không sao xuyên thủng hàng phòng thủ được tổ chức tốt của Thụy Điển.

 Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Thụy Điển với tấm vé vớt dự World Cup 2018

Cầm hòa Italia không bàn thắng ở San Siro, Thụy Điển thắng 1-0 chung cuộc sau 2 lượt trận play-off để có vé vớt dự VCK World Cup 2018.

Còn với Italia, lần đầu tiên sau 60 năm họ không thể vượt qua vòng loại để giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội hình thi đấu:

Italia (3-5-2): Buffon 6; Barzagli 6, Bonucci 6, Chiellini 6; Candreva 6.5, Florenzi 6.5, Jorginho 7, Parolo 6, Darmian 6 (El Shaarawy 64, 5); Immobile 6.5, Gabbiadini 6 (Belotti 64, 5).

Thụy Điển (4-4-2): Olsen 7; Lustig 6.5, Lindelhof 7, Grandqvist 7.5, Augustinsson 6; Claesson 6 (Rohden 72, 5), Johansson 6 (Svensson 19, 6), Larsson 6, Forsberg 6.5; Toivonen 5 (Kiese Thelin 54), Berg 6.