Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bất ngờ nguyên nhân nữ sinh túm tóc, đạp đầu bạn

Ông Hoạt cho rằng, nguyên nhân xảy ra vụ nữ sinh túm tóc, đạp đầu bạn là do các học sinh trêu nhau.

Liên quan đến đoạn clip quay cảnh nhóm nữ sinh lớp 10, 11 đánh bạn ngay tại lớp học, ngày 12/11, ông Đoàn Văn Hoạt, giám đốc trung tâm dạy nghề và giáo dục thường xuyên huyện Văn Yên (Yên Bái) xác nhận sự việc là có thật.

"Sự việc trên xảy ra ở trung tâm vào giờ ra chơi ngày 10/11. Nữ sinh bị đánh là học sinh lớp 10, còn 4 nữ sinh trực tiếp đánh là học sinh lớp 10 và 11. Trong giờ ra chơi, những nữ sinh này đã đóng cửa lớp và có hành vi đánh hội đồng bạn", ông Hoạt nói.

Theo ông Hoạt, ngày 11/11, nhà trường đã họp hội đồng để xem xét hình thức kỷ luật đối với những học sinh trực tiếp tham gia đánh hội đồng. Trong đó, ban giám hiệu đã tiến hành đình chỉ học 1 tuần đối với 3 nữ sinh đánh bạn theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, nhà trường cũng tiến hành kỷ luật cảnh cáo đối với những học sinh chứng kiến vụ việc nhưng không có hành động can ngăn.

 Nữ sinh bị đánh chỉ có thể chịu trận, không thể phản kháng lại 4 người khác. Ảnh cắt từ clip.

Về nguyên nhân xảy ra vụ việc bạo lực xảy ra trong chính giờ học ở trường, ông Hoạt cho biết xuất phát từ việc các học sinh này chỉ... trêu nhau.

Về phía gia đình nữ sinh bị đánh, ông Hoạt cho biết, nhà trường đã yêu cầu gia đình đưa nữ sinh đi khám và chụp chiếu tại bệnh viện tỉnh, tuy nhiên gia đình của nữ sinh bị đánh nói không cần thiết.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 2 phút quay lại cảnh 4 nữ sinh liên tục đánh, giật tóc và đạp vào đầu và người một nữ sinh mặc áo đồng phục. Trong clip này, các nữ sinh đánh hội đồng còn liên tục có những lời nói tục tĩu, đứng trên bàn để đạp vào đầu và giật tóc nữ sinh còn lại.

Bị đánh liên tục nên nữ sinh này đã có những hành động và thái độ để phản kháng lại như la hét, đẩy những người xông vào đánh mình. Tuy nhiên điều này không thể giúp nữ sinh thoát khỏi những cú đạp của những cô gái khác.

 Nữ sinh mặc áo trắng dùng chân đá mạnh vào người bạn. Ảnh: ANTĐ

Điều đáng nói, khi sự việc xảy ra có nhiều thanh viên trong lớp có mặt nhưng không ai có thái độ hay hành động nào để can ngăn. Nhiều học sinh còn quay clip và tung lên mạng xã hội.

Cách đây ít hôm, tại trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cũng xảy ra vụ xô xát của nhóm nữ sinh.

Cụ thể, trong clip dài gần 1 phút 30 giây ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh gồm 3 em mặc áo ấm, mặt bịt khẩu trang đánh đập dã man một bạn nữ cùng lớp.

Nhiều bạn nam và nữ chỉ đứng xung quanh xem mà không hề có ý định can ngăn vụ đánh nhau, để mặc bạn chịu trận.

Lãnh đạo trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu cho rằng, sự việc xảy ra nhà trường sẽ có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp để giáo dục học sinh của trường.