Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA - Liệu có buồn trong ngày vui?

Nhiều cổ động viên xứ Nghệ đã nghĩ đến 1 kịch bản ngày 30/11, Phi Sơn tiếp tục thi đấu nổi bật trên sân Vinh, đoạt Cúp quốc gia và nói lời chia tay SLNA sau 1 thập kỷ gắn bó.

Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân Gò Đậu thì có đến 90% SLNA sẽ nâng chiếc Cúp quốc gia trên sân Vinh vào chiều 30/11 tới đây. Sở dĩ nói vậy là B.Bình Dương đã cho thấy sự bất lực nhất định khi đối đầu với SLNA đầy khát khao chiến thắng. B.Bình Dương thua cả về mặt tinh thần, lẫn lối chơi, cơ hội và thế trận trên sân. Tiền đạo Anh Đức dù rất nỗ lực nhưng luôn lâm vào tình trạng đói bóng cả trận do Thanh Tùng, Hoài Nam không đủ sức tranh chấp với dàn tiền vệ chơi máu lửa của SLNA.

Nâng chiếc Cúp thứ 3

 Phi Sơn thăng hoa cùng cổ động viên SLNA. Ảnh: Dũng Nguyễn

Với kết quả lượt đi như thế cùng với việc nhạc trưởng Tấn Tài vẫn phải ngồi ngoài thì B.Bình Dương khó có thể làm được gì hơn trên sân Vinh. Thậm chí, nếu thời tiết tốt, đội chủ nhà còn có thể có chiến thắng đậm trước B.Bình Dương trước khi nâng cao Cúp vô địch.

Mọi việc dường như thuận lợi hơn khi trước đó, trong trận đối đầu với đội khách FLC Thanh Hóa tại vòng 26 (ngày 25/11/2017) thì đối phương cũng không còn nhiều cơ hội. Điều đó có nghĩa trận SLNA-FC Thanh Hóa không căng thẳng như dự báo, khả năng bảo toàn lực lượng lớn hơn nhiều.

Phong độ của Phi Sơn cuối mùa bóng đá khá cao, ngay cả chơi “thủy chiến” với B.Bình Dương thì chàng trai này cũng đá khá thông minh. Không chỉ Phi Sơn mà dàn cầu thủ xứ Nghệ đã chuẩn bị cho trận đấu này với một tinh thần quyết tâm rất cao. Đây là mùa thứ 5 liên tiếp Phi Sơn gắn bó và thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ.

Nếu tính cả thời gian tập luyện ở đội trẻ, cầu thủ có đôi chân ma mị này đã 10 năm gắn bó với sân Vinh. Phi Sơn đã có 2 chiếc Cúp vô địch giải U21 quốc gia (năm 2012,2014) cùng danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2012, Cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 Quốc tế báo Thanh niên 2012. Nếu giành được Cúp quốc gia, đó sẽ là chiếc cúp thứ 3 của Phi Sơn trong màu áo SLNA sau 10 năm gắn bó, một thành tích phải nói là khá khiêm tốn đối với cựu tuyển thủ quốc gia này.

Các đàn anh Văn Bình, Văn Hoàn, Trọng Hoàn rời sân Vinh, cập bến mới đã được gặm nhấm những niềm vui trong màu áo mới. Trước đó, thủ môn Hồng Sơn, Công Vinh và nhiều đàn anh nữa cũng đã thành danh khi rời SLNA.

Và ra đi?

 SLNA tràn đầy cơ hội nâng Cúp quốc gia. Ảnh: Dũng Nguyễn

Nếu như lần đầu tiên Phi Sơn khoác áo thi đấu cho SLNA tại V-League là ngày 9/3/2013, trong trận SLNA thắng Kiên Giang 4-1 ở vòng 2 V-League 2013 được nhiều khán giả xứ Nghệ đã biết thì trận đấu cuối cùng đang là ẩn số. Không ai muốn, kịch bản Phi Sơn thi đấu thăng hoa (ghi bàn), nâng cúp và nói lời chia tay dù người ta đều biết khát vọng và tài chính SLNA hiện nay khó lòng giữ chân “Ronaldo 37”. Nói chính xác hơn là CĐV xứ Nghệ muốn đội bóng đoạt Cúp và Phi Sơn tái ký hợp đồng với SLNA.

Cầu thủ sinh năm 1992 đang trong thời điểm thăng hoa của sự nghiệp “quần đùi, áo số” và đang đứng trước cơ hội có được một hợp đồng đúng với tầm vóc của mình. Ngoài lương, thưởng Phi Sơn còn cần một bến đậu, một ông thầy giỏi để phát huy hết tài năng, để có những danh hiệu cá nhân và đứng trong hàng ngũ các tuyển thủ quốc gia Việt Nam.

Đến thời điểm này, Phi Sơn đã chơi tổng cộng 8.113 phút cho SLNA tại V-League sau 106 lần ra sân, ghi 24 bàn thắng. Tính riêng V.League 2017, Phi Sơn đang là cầu thủ thi đấu nhiều thứ 2 ở SLNA sau Olaha với 2074 phút. Mùa bóng này, tính cả 2 mặt trận anh là chân sút tốt nhất với 7 pha lập công cùng 13 pha kiến tạo thành bàn, một con số ấn tượng đối với tiền vệ cánh.

Đối với Phi Sơn, sau 1 thập kỷ tập luyện, thi đấu nghiêm túc, hết lòng vì màu cờ sắc áo SLNA, nếu anh cập bến mới thì tình cảm khán giả xứ Nghệ không vì thế mà nhạt phai.