Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone X hay Galaxy S8 thắng khi bị đóng băng dưới nước?

Suốt hơn một tuần qua, những người yêu công nghệ đã được chứng kiến vô số video ghi lại các trải nghiệm khác nhau về iPhone X, bao gồm nhiều cuộc thử nghiệm thả rơi, ngâm nước và các hình thức "tra tấn" khác nhằm xem độ bền của máy. Không dừng lại ở đó, trong một màn kiểm tra khắc nghiệt mới, mẫu điện thoại flagship 2017 của Apple đã được cho đọ sức với Samsung Galaxy S8 khi bị đóng băng dưới nước qua đêm.

Bạn có thể tò mò tự hỏi iPhone X hay Galaxy S8 giành chiến thắng trong màn thử thách hy hữu trên hay liệu cả hai máy có còn sống sót sau đó? Bạn sẽ có được câu trả lời sau khi xem video dưới đây:

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/11/11/iPhone_X_hay_Galaxy_S8_th___ng_khi_b________ng_b__ng_d_____i_n_____c.mp4[/presscloud]

Trong video, chúng ta có thể thấy, cả hai thiết bị đều bị dìm sâu trong các cốc đựng nước. Sau đó, người tiến hành thử nghiệm cho cả 2 cốc nước đựng iPhone X và Galaxy S8 vào ngăn đá tủ lạnh, rồi bỏ chúng ra ngoài, qua đêm trong tình trạng đóng băng.

Như những gì chúng ta thấy tiếp theo, iPhone X vẫn sống sót. Song, một số tính năng trên mẫu điện thoại flagship này không còn hoạt động nữa, chẳng hạn như tính năng nhận diện mặt Face ID. Ngoài ra, iPhone X dường như còn gặp vấn đề với màn hình OLED. Khi cho iPhone X đồng bộ hóa với máy tính qua iTunes, màn hình máy chỉ hiện lên một màu trắng xóa và người thử nghiệm không thể thực hiện tiếp bất kỳ tác vụ nào.

Trong khi đó, Samsung Galaxy S8 tỏ ra trội hơn khi vẫn sống sót và mọi tính năng của máy vẫn vận hành bình thường sau đó.

Như vậy, với chuẩn chống nước IP68, Galaxy S8 đã giành chiến thắng trước mẫu máy cao cấp nhất của Apple hiện nay (theo tuyên bố của Apple, iPhone X đạt chuẩn chống nước IP67) trong bài kiểm tra độ bền khi bị đóng băng qua đêm.

Tất nhiên, đây chỉ là một màn thử thách cực điểm mà mọi người dùng bình thường được khuyên không nên làm theo, nếu không muốn hủy hoại hoàn toàn dế cưng của mình như chiếc iPhone X mới trong video trên.