Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA chạm tay vào chức vô địch Cúp Quốc gia 2017

Hai pha lập công của Xuân Mạnh và Phúc Tịnh giúp đội bóng xứ Nghệ giành được lợi thế sau trận chung kết lượt đi.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/11/09/SLNA_9_11_17.mp4[/presscloud]

ĐỘI HÌNH RA SÂN

B. Bình Dương: Bùi Tấn Trường (GK), Michal Nguyễn, Nguyễn Xuân Luân, Vũ Thanh Tùng, Nguyễn Anh Đức (C), Nguyễn Xuân Thành, Trần Hoài Nam, Nguyễn Trung Tín, Tô Văn Vũ, Đinh Hoàng Max, Hồ Sỹ Giáp.

SLNA: Trần Nguyên Mạnh (GK) (C), Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Võ Ngọc Toàn, Trần Phi Sơn, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Khắc Ngọc , Phan Văn Đức, Phạm Mạnh Hùng, Kovacevic Danko, Olaha Michael.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn vang lên, B.Bình Dương liên tục gây sức ép sang phần sần SLNA. Hơn 10 phút đầu tiên bóng thường xuyên nằm trong chân các cầu thủ đội chủ nhà.

Trong khi đó đội bóng xứ Nghệ vẫn sử dụng lối quen thuộc phòng ngự chặt để chờ đợi những pha phản công với sự cơ động của Phi Sơn, Olaha, Khắc Ngọc chơi ở phía trên. Vì thế nhịp độ của trận đấu diễn ra ở mức khá chậm.

Phải tới phút 14 trở đi những cơ hội rõ ràng mới bắt đầu xuất hiện trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh và thủ môn Tấn Trường. Rất tiếc cả Hoài Nam (B.Bình Dương) và Olaha (SLNA) đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Những phút tiếp theo, đội bóng xứ Nghệ dần lấy lại thế trận với những pha hãm thành liên tục. Phần thưởng cho những nỗ lực đó là pha lập công của hậu vệ phải Xuân Mạnh ở phút thứ 19, sau pha bật cao đánh đầu từ cú đá phạt của đồng đội Khắc Ngọc.

 Trận đấu diễn ra với nhiều pha bóng máu lửa của cầu thủ hai đội. Ảnh: Hoàng Tùng

Bàn thua đó ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà, dù cố gắng vùng lên để tìm bàn quân bình tỉ số nhưng những pha tấn công của đội bóng áo xanh hoặc là thiếu sự mạch lạc, hoặc bị hàng phòng ngự SLNA hóa giải một cách khá dễ dàng.

Thậm chí, không ít lần số lượng cổ động viên ít ỏi của B.Bình Dương phải thót tim trước những pha phản công nhanh của Phi Sơn và các đồng đội.

Khi trận đấu mới bước sang phút 35 cả SLNA và B.Bình Dương đều có sự thay đổi người. Cầu thủ vào sân bên phía đội khách là chân sút nội Phúc Tịnh thay cho ngoại Kovacevic bị chấn thương. Tương tự, B.Bình Dương cũng rút hậu vệ trái Xuân Thành để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Minh Hoàng.

Thế trận trong 10 phút cuối hiệp 1 diễn ra không quá chênh lệch, SLNA vẫn là đội nhỉnh hơn đôi chút về tỉ lệ kiểm soát bóng. 2 đội ra sân tạm nghỉ với phần thắng 1 - 0 nghiêng về thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

 Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc thể hiện tốt vai trò dẫn dắt lối chơi của mình. Ảnh: Hoàng Tùng

Bước vào hiệp đấu thứ 2, B.Bình Dương ngay lập tức tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Do điều kiện thời tiết mưa rất to, trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn quyết định cho tạm hoãn trận đấu. Trở lại sau khoảng 30 phút tạm hoãn, 2 đội tiếp tục trận thủy chiến trên mặt sân sũng nước với những tình huống xử lý bóng lỗi của các cầu thủ.

Phút 57, SLNA được hưởng pha đá phạt trực tiếp cách khung thành thủ môn Tấn Trường chừng 20m, rất tiếc cú sút của tiền vệ trái Văn Đức lại đưa bóng đi trúng cột dọc văng ra. Trong điều kiện sân trơn, bóng ướt không khó hiểu khi cả SLNA và B.Bình Dương đều phải sử dụng những pha chuyền bóng dài, bổng vào khu vực vòng cấm của nhau.

Tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh với những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành Tấn Trường và Nguyên Mạnh. Phút 68, SLNA bất ngờ nâng tỉ số lên 2 – 0 sau pha sút cận thành của cầu thủ vào thay người Phúc Tịnh. Chỉ 3 phút sau, Hoài Nam có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm SLNA, tuy nhiên cú sút hiểm hóc của tiền đạo này không thắng nổi thủ môn Nguyên Mạnh.

 Cầu thủ Phạm Xuân Mạnh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Hoàng Tùng

Những phút còn lại, đội chủ nhà vẫn không chấp nhận bỏ cuộc. Các học trò HLV Trần Bình Sự liên tục tổ chức những đợt hãm thành về phía SLNA. Thành quả cho những pha tấn công không biết mệt mỏi của B. Bình Dương cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1 – 2 của Trung Tín ở phút 84. Hơn 5 phút cuối trận cả 2 đội không ghi thêm được bàn thắng nào.

Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Thắng lợi này giúp đội bóng xứ Nghệ chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Cúp QG 2017. Hai đội sẽ gặp lại nhau sau đúng 3 tuần nữa (ngày 30/11) trên sân Vinh.