Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA đề nghị ký hợp đồng gần 4 tỷ đồng, Phi Sơn vẫn im lặng

Tiền vệ Trần Phi Sơn đang thể hiện phong độ xuất sắc ở giai đoạn lượt về V.League 2017. Tuy nhiên, SLNA đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giữ chân Phi Sơn ở lại với đội bóng xứ Nghệ sau mùa giải này.

 

Phi Sơn thi đấu tốt nhưng sẽ đáo hạn hợp đồng với SLNA vào cuối năm nay. Câu chuyện đi hay ở của tiền vệ sinh năm 1992 được bàn tán khá nhiều, đặc biệt có thông tin CLB TPHCM đã bắt đầu tiếp xúc nhằm ký hợp đồng cho mùa giải sang năm.

Tổng giám đốc Công ty CP bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh không giấu giếm về tương lai của Phi Sơn và khẳng định đội bóng đã đề nghị một bản hợp đồng mới có giá trị khá lớn nhưng Phi Sơn vẫn chưa quyết định.

“CLB đàm phán rồi nhưng Phi Sơn chưa trả lời. Ngọc Hải, Nguyên Mạnh vẫn ở lại còn Phi Sơn hết hợp đồng vào cuối năm nay. SLNA cũng đưa ra một bản hợp đồng 2 tỷ/năm chưa thuế trong 3 năm, tính cả lương rơi vào gần 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, Phi Sơn chưa trả lời, nói rằng muốn đi thử sức ở nước ngoài, sau đó sẽ có câu trả lời. Nhiều CLB đầu tư rất lớn như CLB TPHCM cũng để mắt đến Phi Sơn vì có thể họ đầu tư cho ngôi vô địch chẳng hạn”, Tổng giám đốc CLB SLNA giãi bày.

 Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh khẳng định Phi Sơn chưa có câu trả lời với đề nghị ký mới hợp đồng từ SLNA.


Tham vọng của CLB TPHCM và quyền chủ tịch Lê Công Vinh là có thật. Không chỉ Phi Sơn, nhiều thông tin cho rằng bản danh sách chiêu mộ của CLB TPHCM còn có HLV Toshiya Miura hoặc HLV Henrique Calisto, các cầu thủ như tiền vệ Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) hay hậu vệ cánh Sầm Ngọc Đức (Hà Nội FC) cũng nằm trong tầm ngắm.

Phi Sơn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ SLNA. Anh là một trong năm cầu thủ SLNA hiện tại từng góp mặt trên đội tuyển quốc gia cùng với Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Văn Khánh. Lần tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan thuộc vòng loại Asian Cup 2019 là lần đầu tiên không có cầu thủ nào thuộc SLNA lên đội tuyển kể từ năm 2000.

 Phi Sơn đã có 6 bàn thắng và 6 kiến tạo tại V.League 2017. Ảnh: Hải Đăng.


“Quan điểm của tôi là Phi Sơn đá càng ngày càng tốt hơn, đặc biệt là giai đoạn 2 V.League 2017 và xứng đáng được gọi tập trung đội tuyển. Phi Sơn là một trong những cầu thủ đá biên phải rất tốt mà giai đoạn 2 nhìn rất rõ. Đội bóng nào người ta cũng nhìn thấy còn gọi hay không đó vẫn là quyền của HLV trưởng đội tuyển quốc gia”, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ.

Ở giai đoạn lượt đi, SLNA xếp ở vị trí thứ 12 nhưng chính nguồn cảm hứng từ Phi Sơn đã giúp đội bóng xứ Nghệ vươn lên vị trí thứ 8 ở thời điểm hiện tại. SLNA cũng sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với B.Bình Dương ở chung kết cúp quốc gia 2017 vào chiều 9/11.

Trận đấu này là lần đầu tiên kể từ sau chức vô địch V.League năm 2011, SLNA mới đứng trước cơ hội giành một danh hiệu trong một mùa giải. Ở tuổi 25, Phi Sơn đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất. Chính vì vậy, nếu SLNA để tuột mất tiền vệ này sẽ là điều rất đáng tiếc.

Nếu Phi Sơn ra đi, anh sẽ nối gót một loạt các hảo thủ xứ Nghệ rời quê hương đi thi đấu. Có thể kể đến Nguyễn Trọng Hoàng, Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Văn Bình (FLC Thanh Hóa), Âu Văn Hoàn (CLB TPHCM).

Họ tên: Trần Phi Sơn

Năm sinh: 1992

Vị trí thi đấu: Tiền vệ cánh

Số phút thi đấu tại V.League 2017: 2059 phút

Chỉ số cơ bản tại V.League 2017: 6 bàn thắng – 6 kiến tạo