Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyến đường Quỳnh Tân đi Quỳnh Văn xuống cấp nghiêm trọng

Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, ngày mưa lụt lội, ngày nắng bụi mù, gây khó khăn cho người và phương tiện là hiện trạng của tuyến đường từ Quỳnh Tân đi Quỳnh Văn (Quỳnh Lưu).

Theo nhiều người dân sống tại khu vực, tuyến đường từ thôn 6, xã Quỳnh Tân đi Quỳnh Văn dài khoảng 1.000m hàng ngày có mật độ người và phương tiện qua lại khá đông. Hiện đường đã xuống cấp nên mỗi khi qua lại ai cũng lo sợ vì tai nạn giao thông có thể xảy ra.

"Trung bình 5 phút lại có xe tải chở đá chạy qua nên mặt đường đã bị nứt vỡ khá nhiều, gây bụi, che khuất tầm nhìn của người đi đường. Không ít lần khi đang điều khiển xe máy tôi phải dừng lại do cát bụi bay vào mắt” - anh Hồ Sỹ Mạnh ở thôn 7, xã Quỳnh Tân cho hay.

 Tuyến đường từ thôn 6, xã Quỳnh Tân đi Quỳnh Văn xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Thanh Toàn

Nguyên nhân chính gây bụi là do xe chở vật liệu lấy từ mỏ đá Quỳnh Tân cách khu vực đường khoảng hơn 1km.

Không chỉ lo lắng về nguy cơ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào, người dân nơi đây thường xuyên phải sống trong môi trường bị ô nhiễm do bụi và tiếng ồn khi hàng ngày con đường này phải oằn mình gánh chịu hàng chục xe tải trọng lớn chạy từ sáng sớm đến đêm khuya.

Một số gia đình nằm sát đường luôn phải đóng chặt cửa nhưng bụi vẫn bám đầy nhà. Vào những ngày mưa, nước đọng thành vũng tại các ổ trâu, ổ gà chẳng khác nào cái bẫy đối với người đi đường. Những lớp bùn đất ứ đọng khiến mặt đường trơn trượt và lầy lội.

 Nguyên nhân đường xuống cấp là do nhiều xe tải chở vật liệu lấy từ mỏ đá Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu) cách khu vực đường khoảng hơn 1km. Ảnh: Thanh Toàn

Theo ông Hồ Minh Mậu - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu), sau khi có ý kiến của người dân phản ánh, xã đã làm việc với các đơn vị khai thác đá, các đơn vị đã đổ đất san lấp các ổ voi, ổ gà. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, bởi hai bên đường không có mương thoát nước, mỗi khi mưa xuống nước ứ đọng gây ngập đường diễn ra thường xuyên.

Trong khi chờ chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan có giải pháp giải quyết triệt để tình trạng trên, hàng ngày, người dân vẫn phải sống trong môi trường bị ô nhiễm và đối mặt nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông khi qua lại trên tuyến đường này.tuyến đường