Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sạt lở núi vùi lấp tám người ở Quảng Nam

Mưa lũ khiến núi lở, đất đá sạt xuống nhiều nơi trên địa bàn huyện Bắc Trà My (Quảng Nam).

Tối 5/11, ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, tại khu vực đồi núi ở thị trấn Trà My đã xảy ra vụ sạt lở núi vùi lấp tám người.

"Nhà chức trách huy động lực lượng đào bới, đưa 4 người bị thương nặng đưa đi cấp cứu. Hiện còn 4 người bị đất đá vùi lấp, trong số này có một đàn ông, hai phụ nữ và một trẻ em", ông Tuấn nói.

 Nhà của nhiều hộ dân ở huyện Bắc Trà My bị ảnh hưởng bởi sạt lở. Ảnh: Đ.X

Chiều cùng ngày, tại xã Trà Nú (Bắc Trà My), đất đá sạt lở rơi vào nhà ông Trần Văn Sơn (70 tuổi) khiến ông tử vong; núi lở cũng khiến em Trần Thị Mai (học sinh lớp 11) tử nạn; một người đàn ông ở xã Trà Giang trong lúc chạy khỏi khu vực lở đất, bị nước lũ cuốn mất tích.

Sáng 2/11 áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, cơn bão thứ 12 trên biển Đông, tên quốc tế là Damrey. Bão tăng cấp rất nhanh khi tiến sát bờ biển Nam Trung Bộ do kết hợp với không khí lạnh.

6h ngày 4/11, bão đổ bộ Phú Yên - Khánh Hòa, mạnh cấp 12 (135 km/h). 13h, tiến sâu vào nam Tây Nguyên, bão giảm còn cấp 9 (90 km/h) và đến 15h cùng ngày thì suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi ở biên giới Việt Nam - Campuchia.

Trong 9 tiếng hoành hành, bão đã gây gió mạnh, mưa to suốt từ Thừa Thiên Huế tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên. Thống kê sơ bộ 29 người đã chết, 29 người mất tích.