Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ăn tẹt ga nhưng bà mẹ 8x vẫn đánh bay 6kg chỉ trong hơn 1 tháng

Ăn tẹt ga nhưng bà mẹ 8x vẫn đánh bay 6kg chỉ trong hơn 1 tháng

Sau khi sinh con thì bà mẹ Nguyễn Phương Thảo (1985) đã bị tăng cân vùn vụt khiến cho thân hình thon gọn của chị ngày nào đã trở nên mập mạp, nặng nề, đỉnh điểm có khi chị nặng tới 68kg. Với thân hình sồ sề, chị Thảo gặp phải không ít những bất tiện trong cuộc sống, chị luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm khi ra ngoài. Hơn nữa chị cũng luôn cảm thấy mệt mỏi, mất sức mỗi khi vận động.

Quyết tâm lấy lại vóc dáng hồi con gái, chị Thảo nhớ lại các kiến thức giảm cân mà mình đã tìm hiểu trước đó để xây dựng một chế độ giảm cân riêng cho bản thân.

 Chị Thảo từng nặng tới 68kg đến mức không dám chụp ảnh (ảnh minh họa)

Phương pháp giảm cân của bà mẹ sinh năm 1985

- Bữa sáng: Ăn bình thường, có thể ăn no, ăn trước 8 giờ

+ 1 cốc nước ấm + cơm/ xôi/ bún/ phở,...

- Bữa phụ 1: uống sữa/ sữa chua/ hoa quả

- Bữa trưa: Có thể giảm lượng cơm và thức ăn, nhưng không cần giảm nhiều

+ 2 bát cơm + thức ăn + rau xanh

- Bữa phụ 2: hoa quả/ sữa chua

- Bữa tối: Giảm dần lượng thức ăn và cơm xuống ít nhất có thể, ăn trước 7 giờ

+ Cơm + thức ăn + rau xanh

Lưu ý:

- Không ăn đồ ngọt, bánh kẹo, sữa có đường

- Hạn chế ăn đồ chiên rán, dầu mỡ

- Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

- Không ăn đêm

- Bữa tối ăn càng sớm càng tốt

- Uống đủ 2 lít nước/ ngày

Phương pháp luyện tập

- Hình thức: đi bộ + tập các động tác đơn giản

- Thời gian: 30-45 phút/ ngày vào buổi sáng trước khi ăn

“Với cách giảm cân này, mình không hề cảm thấy mệt và thèm ăn bởi mình vẫn được ăn đầy đủ nên không bị thiếu chất như hầu hết các cách giảm cân khác. Trong bữa tối ví dụ bình thường mình ăn 2 bát cơm thì tuần này mình giảm còn một bát rưỡi, còn vẫn ăn canh rau bình thường, thưc ăn cũng có thể giảm dần nếu muốn có hiệu quả nhanh hơn.

Sang tuần thứ 2 mình sẽ giảm ăn cơm còn1 bát, rồi tuần thứ 3 ăn còn nửa bát cơm ,đến tuần thứ 4 ăn ít hơn nửa bát. Tuy nhiên, mình vẫn phải có cơm để không bị hạ huyết áp”, chị Thảo chia sẻ.

 

 Chị Thảo lấy lại được vóc dáng thon gọn sau khi giảm cân

Bà mẹ sinh năm 85 này cũng cho hay rằng phương pháp này tuy cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện nhưng lại đem lại hiệu quả rất nhanh, chỉ 3 ngày đầu là chị đã thấy cơ thể nhẹ nhõm, gọn gàng hẳn lại. Sau một tháng rưỡi áp dụng thì chị Thảo đã đánh bay được 6kg một cách thần tốc.

Chị cũng cho hay vì chị giảm quá nhanh và phương pháp giảm cân của chị khá đơn giản vì chị giảm khẩu phần ăn một cách từ từ nên ngay cả ông xã chị cũng không nhận ra chị đang thực hiện chiến dịch lột xác.

Về phía bạn bè, người thân xung quanh sau hơn một tháng không gặp mặt, bỗng dưng thấy chị Thảo nhỏ nhắn, gọn gàng hơn hẳn thì đã không khỏi ngạc nhiên và tấm tắc khen ngợi chị. Không ít người cũng đã nhanh tay học hỏi phương pháp giảm cân đơn giản, dù được ăn uống thỏa thích nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao này của chị Thảo.

“Sau khi giảm cân thấy người nhẹ nhõm hơn chứ béo mình thấy mệt mà nặng nề lắm. Như đợt mình 60kg thấy người nặng nề mà nhất là buổi tối sau khi ăn xong đến lên giường là nằm thở thôi cũng mệt, khó chịu kinh khủng. Sau khi giảm cân xong thấy người khỏe liền.

Hồi béo ko mặc được đồ body đâu, giảm cân kết hợp tập thể dục người sẽ săn lại mặc đồ đẹp hơn hẳn, do đó cũng tự tin hơn chứ không còn mặc cảm như trước nữa”, bà mẹ này tâm sự.

Chị cũng không quên gửi gắm lời khuyên đến những chị em đang giảm cân rằng không nên phức tạp hóa mọi chuyện và việc giảm cân cũng vậy, không cần những thực đơn cầu kỳ, phức tạp, chỉ cần ăn uống, ngủ nghỉ điề độ là cũng có thể đánh bay cân thừa rồi, vừa không mệt mỏi lại không tốn kém, mất thời gian.