Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Qualcomm kiện Apple chia sẻ bí mật mã chip với Intel

Qualcomm vừa xúc tiến một vụ kiện mới chống Apple, lần này với cáo buộc Táo khuyết đã chia sẻ bí mật mã chip của hãng với Intel.

 

Thông tin trên phù hợp với một tin đồn gần đây rằng, Apple đã thiết kế iPhone đời mới không dùng các công nghệ của Qualcomm. Những mẫu máy này có thể xuất xưởng vào năm 2018.

Theo đơn kiện của Qualcomm mới đệ trình lên một tòa án ở San Diego, tiểu bang California, Mỹ, Apple đã không giữ thỏa thuận phân tách các kỹ sư làm việc với chip của Qualcomm và chip của Intel. Do đó, những người đang làm việc với Intel có thể được quyền tiếp cận với những thông tin trọng yếu về các công nghệ của công ty đối thủ.

Vụ kiện mới ám chỉ, các tranh chấp pháp lý giữa Apple và Qualcomm dường như sẽ không sớm chấm dứt trong tương lai gần. Xung đột nổ ra hồi đầu năm nay khi Apple kiện đòi Qualcomm bồi thường tỉ USD và ngưng trả các khoản phí bản quyền cho nhà sản xuất chip di động lớn nhất thế giới với lí do Qualcomm đang đòi trả phí cho những công nghệ Apple không sử dụng.

Trong những tháng tiếp sau đó, Qualcomm đã trả đũa bằng cách kiện ngược, thậm chí tìm mọi cách có được lệnh cấm bán các mẫu iPhone sử dụng công nghệ không dây của hãng tại Mỹ và Trung Quốc. Qualcomm cũng kiện Apple vi phạm bản quyền sáng chế.

Giới quan sát nhận định, các tranh chấp pháp lý chắc chắn sẽ gây tổn thất cho Qualcomm nhiều hơn Apple. Táo khuyết là đối tác sử dụng tới 20% số chip di động do hãng sản xuất ra năm ngoái, trị giá khoảng 3,2 tỉ USD doanh thu.