Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bổ nhiệm con trai cựu Phó bí thư huyện sai quy định

Ông Lê Hoàng Việt (31 tuổi) được bổ nhiệm làm Phó GĐ trung tâm phát triển quỹ đất huyện dù chỉ có bằng trung cấp.

Chiều nay, ông Trần Xuân Vinh, Chủ nhiệm UB KT Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, đơn vị đang kiểm tra quy trình bổ nhiệm ông Lê Hoàng Việt (31 tuổi, Phó GĐ trung tâm phát triển quỹ đất huyện Hiệp Đức).

Trước đó cơ quan này nhận được phản ánh về việc bổ nhiệm ông Lê Hoàng Việt khi không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Theo tìm hiểu, ngày 25/9/2015, trước khi Trung tâm phát triển quỹ đất Hiệp Đức chuyển giao về Sở TN&MT, ông Nguyễn Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức khi đó (nay là Bí thư huyện) đã ký quyết định bổ nhiệm ông Việt làm Phó GĐ trung tâm này thay cho ông Nguyễn Mậu Hóa.

Cùng ngày, ông Tỉnh cũng có quyết định điều động ông Hóa đến nhận công tác tại Phòng TN&MT. Riêng, ông Đặng Ngọc Sô, Phó GĐ trung tâm được điều động đến nhận công tác tại Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện này.

 Trung tâm phát triển quỹ đất Hiệp Đức

Chiều nay, ông Phạm A, GĐ Trung tâm phát triển quỹ đất Quảng Nam xác nhận, thời điểm ông Việt được bổ nhiệm, ông này mới có bằng trung cấp Quản lý đất đai (trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Quảng Nam), trình độ sơ cấp chính trị.

Đến ngày 17/4/2016, ông Việt mới nhận bằng ĐH tại chức ngành Quản lý đất đai tại trường ĐH Nông Lâm Huế. Nghĩa là gần 1 năm sau ngày bổ nhiệm ông Việt mới tốt nghiệp ĐH tại chức.

“Theo quy định, việc bổ nhiệm ông Việt như vậy là không đúng. Lúc bổ nhiệm ông Việt không thuộc nhóm người sinh sau năm 1975 và chưa có bằng ĐH”, ông A cho biết thêm.

Nghị quyết 04 của TƯ và của tỉnh Quảng Nam đều quy định tiêu chuẩn để bổ nhiệm chức danh phó phòng và tương đương đối với người sinh sau năm 1975 phải có bằng ĐH chính quy và trung cấp lý luận chính trị trở lên.

Năm 2013, quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam cũng nêu rõ điều kiện để bổ nhiệm đối với chức danh phó trưởng phòng và tương đương phải tốt nghiệp ĐH chuyên môn và trung cấp lý luận chính trị trở lên.

Những trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền về công tác cán bộ xem xét, quyết định hoặc thi tuyển chức danh phó trưởng phòng và tương đương (sẽ có quy định riêng).

Được biết, ông Việt là con trai ông Lê Văn Hóa, nguyên Phó bí thư huyện ủy Hiệp Đức (đã về hưu tháng 6/2015).