Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhát dao trả thù của kẻ từng 2 lần vào tù

Thanh cất tiếng mời bia nhưng Bình không trả lời. Nghĩ Bình không tôn trọng, Thanh nhảy ra đánh thì sau đó bị Bình trả thù bằng một nhát dao vào hông.

Chiều 31/10, TAND huyện Tân Kỳ mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với Lê Văn Bình (SN 1975, trú xóm Tân Thắng, xã Tân Long, huyện Tân Kỳ) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, Bình đã từng gánh hai tiền án. Năm 1994, Bình bị TAND tỉnh nghệ An xử phạt Bình 42 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản của công dân”. Tháng 4/1999, Bình bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xử phạt chung thân về tội "Giết người". Sau nhiều lần được giảm án, tháng 8/2015, Bình được ra tù.

 Lê Văn Bình tại tòa. Ảnh: Phương Hảo

Theo cáo trạng, vào khoảng 13h ngày 27/7/2017, Lê Văn Bình cùng với Hoàng Ngọc Phương (trú cùng xã) đến quán bia Tuấn Thủy trong xóm uống bia.

Trong quán lúc này có nhóm của Thành, Thương, Kiều, Đồng (trú cùng xã) đang uống bia. Nhóm này mời Bình và Phương vào cùng uống nhưng cả hai không nói gì. Nghĩ lời mời của mình không được tôn trọng nên Thành đi ra, lấy một ống tuýp sắt đi đến đòi đánh Bình.

Cả hai giằng co qua lại thì được mọi người can ngăn. Ngay lúc này, Thương lao vào đấm vào mặt Bình làm Bình ngã xuống đất. Được mọi người can ngăn, Bình bỏ về nhà lấy 2 con dao nhọn bỏ vào hai túi quần đi tìm Thành và Thương để đánh lại.

Khi đến cổng chào xóm Tân thắng, Bình gặp Thành, cả hai tiếp tục thách thức nhau. Bình rút con dao nhọn đâm một nhát trúng vào hông bên phải của Thành gây thương tích chảy máu.

Anh Thành được người dân đưa đến Trạm y tế xã nhưng do vết thương quá nặng nên chuyển xuống Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, điều trị đến ngày 7/8 thì ra viện.

Tại bản giám định số 203/TTPY ngày 02/8/2017 của Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An kết luận, tổn hại sức khỏe do thương tích gây nên cho anh Thành là 35% tại thời điểm giám định.

Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Bình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với những chứng cứ đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án.

HĐXX tuyên phạt Lê Văn Bình 6 năm 6 tháng tù, bồi thường cho người bị hại số tiền 69.386.000 đồng.