Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Huỳnh Đức: Trọng tài Việt Nam có những mối quan hệ nhóm

Dưới góc độ là người làm nghề lâu năm, HLV Huỳnh Đức cho rằng, có một nhóm trọng tài làm việc vì tình cảm đã phá nát trận đấu.

 

"Tôi biết, trọng tài ở đây có những mối quan hệ thành nhóm. Trong nghề lâu năm tôi biết, họ có một cái nhóm làm việc với nhau. Nhưng thôi, đó là chuyện ngoài lề. Tuy nhiên, họ có những tình cảm khó nói. Làm công tác trọng tài mà thành nhóm thì không thể làm được. Tôi muốn trọng tài phải công tâm", ông Đức nói.

Ở trận thua 0-2 trước Quảng Nam FC, SHB Đà Nẵng phải nhân hai thẻ đỏ liên tiếp của Gramoz và Merlo. Điều này khiến họ không thể gượng dậy và buộc lòng nhận thất bại cay đắng.

Đặc biệt, ở tình huống Merlo nhận thẻ đỏ, quá bức xúc với tiếng còi của trọng tài, BLĐ cũng như HLV Huỳnh Đức vào sân để phản ứng và cũng làm giảm đi những cái đầu nóng của các học trò. Những phản ứng của họ khá chừng mực. Cuối trận, cựu tuyển thủ QG không thể nuốt trôi.

Thẻ đỏ của Merlo khiến HLV Huỳnh Đức phẫn uất. Ảnh: Huy KHa 

“Đây là trận đấu mà hai đội chơi khá cân bằng, ăn miếng trả miếng nhưng trọng tài đã phá vỡ cuộc chơi khiến cho trận đấu không còn hấp dẫn. Khi mất thẻ, tôi muốn các cầu thủ tập trung vào để chơi chứ không đá bậy nhưng các cầu thủ Quảng Nam đã chơi tiểu xảo, nhất là cầu thủ Văn Học và Mạnh Toàn khiến Merlo không kiểm soát được.

Tôi chấp nhận cuộc chơi bởi tôi biết cuộc chơi là gì vì tôi đã làm việc ở V.League được 10 năm rồi. Chúng tôi biết đang đứng ở đâu và họ đang làm gì. Tôi nghĩ khán giả và truyền thông tập trung về đây họ cũng thấy những điều đó. Nói về trọng tài thì như Minh Phương đã nói, cuộc chơi thì phải chấp nhận. Những người trong nghề như chúng tôi buộc phải lên tiếng vì có những cái quá đáng”, ông Đức nói.

Ông Đức cho rằng, tình huống thẻ đỏ đầu tiên có thể 50-50, ở góc xa tôi không biết nhưng cái gì cũng phải có lửa mới có khói. "Trọng tài đứng gần thì cũng phải biết cầu thủ Văn Học đạp chân Gramoz trước thì anh này mới tức đánh nguội.

Tình huống này xa quá tôi không nhìnm rõ nhưng tình huống trong cầu môn, có thể Merlo xô người, đạp người thì ít nhất bên kia cũng có chiếc thẻ đỏ. Hai đội đấm đá nhau tùm lum ở trong đó nhưng rất tiếc trọng tài đã xử bên tôi một chiếc thẻ đỏ nữa. Tôi nghĩ BTC nên xem lại tình huống đó còn thua thì chấp nhận", HLV Huỳnh Đức mong muốn trọng tài công tâm.

 Quảng Nam đã vươn lên đầu bảng sau trận đấu đầy tranh cãi ở Hòa Xuân. Ảnh: Huy KHa

Quá bức xúc và biết rằng, sẽ không thể kiện cáo được gì nên HLV Huỳnh Đức chỉ “mong” BTC có dám mổ xẻ lại tình huống thẻ đỏ của Merlo một cách công tâm hay không. “Tôi chờ BTC phán xét chứ còn bây giờ mình nói họ có kỷ luật trọng tài đâu. Nói ra kỷ luật chúng tôi chứ có kỷ luật trọng tài đâu mà nói làm gì.

Khiếu nại giải quyết được gì, khiếu nại chỉ mất tiền không chứ có được cái gì đâu. Tình huống ở trên sân Merlo có khả năng bị thẻ đỏ nhưng bên kia cũng phải bị phạt. Tôi muốn BTC coi lại để xử. Nếu xử đúng luật thì anh nào tham gia phạt anh đó. Bên tôi anh nào làm cứ phạt. Hỏi BTC có dám làm không? Tôi chấp nhận còn bao nhiêu cầu thủ thì đá bấy nhiêu. BTC có dám xem băng coi lại tình huống trong cầu môn khiến Merlo bị thẻ đỏ không?

BTC có hình thức phạt nguội. Tôi thử hỏi có làm không? Thua thì thua rồi, mất người thì cũng đã rồi. Tôi có kiện thì bên kia cũng thiệt thôi chứ có làm được gì”, ông Đức phẫn nộ.

 BLĐ đội SHB.Đà Nẵng đã phải chạy vào sân sau tình huống thẻ đỏ của Merlo. Ảnh: Huy Kha

Khi nói về công tác trọng tài, HLV Huỳnh Đức cho rằng: “Về công tác trọng tài, tôi muốn nói như thế này. Công Vinh cũng đã nói thuê trọng tài ngoại. Tôi cũng không tán thành khi những trận đấu cuối cần gọi những trọng tài nội công tâm để làm việc và họ phải không có những mối quan hệ với đội bóng.

Tôi biết, trọng tài ở đây có những mối quan hệ thành nhóm. Trong nghề lâu năm tôi biết, họ có một cái nhóm làm việc với nhau. Nhưng thôi, đó là chuyện ngoài lề. Tuy nhiên, họ có những tình cảm khó nói. Làm công tác trọng tài mà thành nhóm thì không thể làm được. Tôi muốn trọng tài phải công tâm.

Bức xúc thì không phải bức xúc nhiều lắm nhưng những gì xảy ra trước mắt tôi thì tôi mới nói, không rõ ràng tôi không nói. Kể cả HLV từng vô địch Champions League còn phản ứng huống gì tôi.

Tôi chỉ muốn có sự công bằng, mỗi lần ra sân tôi muốn thoải mái đá còn nếu dở đội tôi thua. Tôi muốn bóng đá Việt Nam phải tiến bộ, các cầu thủ chỉ tập trung chơi bóng. Có tập trung chơi bóng thì mới tiến bộ về chuyên môn được”.

 Kết quả các trận đấu vòng 23 V.League 2017

 BXH tạm thời sau 23 vòng đấu V.League 2017